2 mẫu xe sẽ không được Nissan tái sản xuất trong thời gian tới

Thay vì tập trung tái sản xuất ra các dòng xe cũ, thời gian tới, hãng xe Nhật Bản tập trung phát triển những mẫu xe crossover, SUV sử dụng năng lượng điện.

Thị trường sedan ở Mỹ chuẩn bị giảm bớt số lượng sản phẩm sau khi các báo cáo cho biết Nissan sẽ ngừng sản xuất hai mẫu sedan Versa và Altima (còn có tên gọi Teana tại thị trường Việt).

Được biết, hai mẫu xe sedan kể trên sẽ không nằm trong dòng sản phẩm của Nissan sau năm 2025. Đáng chú ý, Altima là mẫu xe bán chạy thứ hai của Nissan trong năm ngoái. Trong khi đó, Versa hoàn toàn mới hiện sở hữu giá thành phải chăng nhất ở thị trường Bắc Mỹ.

Dù sedan không còn được ưa chuộng nhưng Altima là mẫu xe bán chạy thứ hai của Nissan năm ngoái. Cụ thể, 139.955 chiếc đã đến tay khách hàng, trong khi bán chạy nhất là mẫu Rogue (186.480 chiếc). Đây là hai mẫu xe duy nhất của Nissan có doanh số vượt mốc 100.000 chiếc trong năm 2022.

Nissan Altima là một trong hai dòng sedan sẽ bị khai tử trong thời gian tới.
Nissan Altima là một trong hai dòng sedan sẽ bị khai tử trong thời gian tới.

Tuy nhiên, khi bước sang năm 2023, tình hình không mấy khả quan. Trong 6 tháng đầu năm nay, doanh số của Altima đã giảm 19,6%, chỉ đạt 63.241 chiếc, nhưng vẫn đủ để giữ vị trí thứ 2, bán chạy hơn nhiều mẫu xe nổi tiếng khác của Nissan như Kicks, Frontier và Pathfinder.

Tuy nhiên, Nissan Versa chỉ đạt doanh số 13.396 chiếc trong năm 2022. Đó không phải là mẫu xe bán chậm nhất của công ty mà là Maxima - giờ đây đã bị ngừng sản xuất - có doanh số chỉ 7.110 chiếc, hoặc các xe kén khách như GT-R, Z, và Ariya. Trong nửa đầu năm 2023, dù Nissan Versa có doanh số tăng gần gấp đôi (95,8%), nhưng cũng chỉ đạt 11.014 chiếc, đủ thấp để bị cân nhắc khai tử.

Cũng như nhiều nhà sản xuất ô tô khác, Nissan đang trong quá trình kiến tạo tương lai chuyển sang sản xuất xe điện. Hiện chưa rõ Altima và Versa sẽ được chuyển đổi thành xe điện hay bị khai tử giống như Maxima để nhường nguồn lực phát triển các mẫu crossover mới.

Vào năm 2026, Nissan sẽ trình làng mẫu sedan chạy hoàn toàn bằng điện. Theo kế hoạch, hãng xe Nhật Bản sẽ tung ra 27 mẫu xe điện khí hóa, trong đó có 19 xe điện dùng pin (BEV) trên toàn cầu trong 7 năm tới. Trong số đó, hai mẫu xe sẽ được lắp ráp tại nhà máy Canton ở Mississippi, Mỹ vào năm 2025.

Hiện nay, một số thương hiệu khác vẫn duy trì phân khúc sedan dành cho khách hàng bình dân. Các sản phẩm nổi bật bao gồm Honda Civic và Accord, Toyota Corolla và Camry. Trong khi đó, Huyndai gần đây cũng cập nhật danh mục sedan với việc ra mắt Elantra và Sonata bản nâng cấp.


Tin liên quan

Tin mới