3 điểm mới trong phân phối bảo hiểm giữa VIB và Prudential

VIB và Prudential đã gia hạn thoả thuận đến 2036, với các thay đổi liên quan đến chất lượng bán hàng, chế tài quản lý, giám sát, góp phần lành mạnh hóa kênh bancassurance.

Cụ thể, lần đầu tiên, 2 bên có Ủy ban Quản lý Chuẩn mực ứng xử Khách hàng được thiết lập giữa 2 đối tác, đưa ra những tiêu chí và chế tài để quản lý các vấn đề liên quan đến tư vấn bán hàng và chăm sóc khách hàng, xác thực thông tin nhu cầu khách hàng...

Sự đổi khác lần này là chất lượng tư vấn báng hàng và phục vụ hợp đồng được đưa vào thoả thuận bằng việc xác lập hạn mức "tỷ lệ duy trì hợp đồng" tối thiểu và tăng dần đến tỷ lệ lý tưởng.

Đồng thời, Prudential và VIB cũng thoả thuận việc chỉ bán sản phẩm phù hợp cho nhóm khách hàng phù hợp qua phân bố tỷ trọng danh mục sản phẩm và đối tượng khách hàng.

3 điểm mới trong phân phối bảo hiểm giữa VIB và Prudential
Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam - Ông Phương Tiến Minh - đánh giá việc hợp tác với VIB mang tính chiến lược.

Tổng Giám đốc của Prudential Việt Nam Phương Tiến Minh kỳ vọng việc hợp tác này sẽ tạo ra những thay đổi liên quan đến chất lượng kênh bancassurance, đưa ra một số chuẩn mực mới về việc phân phối bảo hiểm qua các nhà băng cũng như thúc đẩy trải nghiệm khách hàng.

Còn theo Tổng giám đốc VIB - ông Hàn Ngọc Vũ, ngân hàng ưu tiên phân phối các giải pháp tài chính toàn diện, trong đó có bảo hiểm, sản phẩm vừa bảo vệ khách hàng trước rủi ro và giúp đảm bảo kế hoạch tài chính trong giài hạn. Để hợp tác có hiệu quả, ngân hàng và doanh nghiệp cam kết đưa đến sản phẩm bảo hiểm tốt, chính sách, quy trình và cơ chế phối hợp minh bạch, chuyên nghiệp.

3 điểm mới trong phân phối bảo hiểm giữa VIB và Prudential
"Chúng tôi đã áp dụng công nghệ để tư vấn, cung cấp các giải pháp đúng nhu cầu khách hàng, cũng như liên tục cải tiến chất lượng dịch vụ", ông Hàn Ngọc Vũ nhấn mạnh.

Khi triển khai kênh bancassurance, VIB kiểm soát chất lượng đầu vào của những tư vấn viên thông qua các quy trình giảm sát. Đồng thời, nhằm kịp thời ghi nhận, giải đáp các thắc mắc của khách hàng và cải thiện chất lượng tư vấn, ngân hàng này cũng triển khai việc thăm hỏi xác suất ngẫu nhiên, cập nhật các cột mốc tài chính và hoạt động khác…

Năm 2022, toàn bộ ngành bảo hiểm nhân thọ đang thực hiện chi trả trên 42.000 nghìn tỷ, trong đó, Prudential chiếm 25% tổng số với gần 9.600 tỷ đồng. Hơn 1.600 tỷ đã được chi trả cho hơn 150.000 trường hợp, tăng 35% với năm 2021.

3 điểm mới trong phân phối bảo hiểm giữa VIB và Prudential

Với kênh bancassurance tại Prudential, số ca chi trả và số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm tăng, lần lượt là 64% và 69% so với 2021, cho thấy nhu cầu bảo vệ của nhóm khách hàng qua ngân hàng tăng.

Thời gian tới, 2 đối tác sẽ phối hợp đào tạo, huấn luyện và giám sát nhân viên, bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác truyền thông để thị trường có đầy đủ thông tin hơn về các đặc tính của sản phẩm. Song song đó, ngân hàng và doanh nghiệp sẽ tiếp tục tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc còn lại để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, chất lượng dịch vụ cũng sẽ được nghiên cứu hoàn thiện.

Đến hết tháng 4 năm 2023, các doanh nghiệp bảo hiểm đã đầu tư trở lại nền kinh tế ước tính đạt 708.400 tỷ, ngành bảo hiểm dự kiến đạt quy mô khoảng 3–3,3% GDP năm 2025.


Tin liên quan

Tin mới