CADIVI (CAV) đưa ra giải pháp tăng lợi nhuận trước thuế lên mức 450 tỷ đồng trong năm 2023

Sáng ngày 26/7/2023, ĐHĐCĐ thường niên 2023 của Công ty cổ phần Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI - mã CAV) - công ty con của Tập đoàn GELEX, đã được tổ chức thành công và thông qua nhiều nội dung trọng yếu, trong đó có kế hoạch sản xuất kinh doanh cho năm 2023.

Ông Lê Quang Định – Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc CADIVI báo cáo rằng, dù lạm phát tăng cao gây khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, nhưng CADIVI vẫn đạt được doanh thu thuần hợp nhất là 11.334 tỷ đồng, chiếm 94% mục tiêu năm 2022, và lợi nhuận trước thuế hợp nhất là 482 tỷ đồng, bằng 92% kế hoạch.

CADIVI đã có nhiều bước tiến trong việc số hóa năm 2022, khi triển khai thành công hệ thống quản trị doanh nghiệp SAP S/4HANA, giúp chuyển đổi số toàn diện các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

CADIVI có tổng tài sản là 4.710 tỷ đồng vào cuối năm 2022, và đã thanh toán trước hạn hơn 730 tỷ nợ vay ngắn hạn cùng hơn 99 tỷ nợ vay dài hạn, giúp giảm thiểu các rủi ro và áp lực do yếu tố vĩ mô gây ra, và từ đó dồn sức vào nguồn lực nội tại để cải thiện hiệu quả hoạt động.

CADIVI vẫn giữ vững vị trí “số 1 thị phần Việt Nam” (2021-2023), là thương hiệu uy tín với khách hàng và có hệ thống đại lý phân phối trải dài khắp đất nước (theo kết quả khảo sát thị trường của Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao). Công ty cũng được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 8 liên tục.

Công ty cổ phần Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI - mã CAV)
Bên trong nhà máy CADIVI.

Ban lãnh đạo CADIVI cho biết, thị trường năm 2023 vẫn có nhiều yếu tố không ổn định, do vậy Công ty đề ra mục tiêu doanh thu hợp nhất là 12.079 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất là 450 tỷ đồng, bằng 107% và 93% so sánh với kết quả năm 2022.

Ban lãnh đạo đã xác định các hướng đi, biện pháp thiết thực để thực hiện kế hoạch này, trong đó tập trung vào công tác kinh doanh, tiếp thị, công tác sản xuất và nghiên cứu phát triển sản phẩm.

CADIVI quyết định duy trì thị trường nền thông qua hệ thống đại lý với quy chế bán hàng rõ ràng, chăm sóc các đại lý bằng các hội nghị khách hàng, ưu tiên các sản phẩm truyền thống có doanh thu, lợi nhuận cao. Với thị trường xuất khẩu, công ty giữ gìn các bạn hàng lâu năm, phát triển doanh thu ở các thị trường này, cũng như tìm kiếm các đối tác mới và thị trường có tiềm năng.

Công ty hợp tác sát sao với các nhà máy sản xuất để giải quyết đơn hàng mau lẹ, thực hiện quy trình sản xuất để đảm bảo cung ứng đủ sản phẩm cho khách hàng và duy trì sự cân đối giữa nguồn vật liệu và nhu cầu khách hàng để tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất.

Công ty chủ động theo dõi công nghệ, vật liệu để nâng cấp công nghệ mới, cải thiện tính năng, giảm giá thành sản phẩm. Cùng với đó, công ty tinh gọn thiết kế sản phẩm, đưa ra các giải pháp nghiên cứu cải tiến, rút gọn các bước sản xuất, tiết kiệm chi phí sản xuất, nhằm tăng sức cạnh tranh. Công ty cũng tăng cường và duy trì việc áp dụng và cải tiến liên tục hệ thống quản lý và kiểm soát chất lượng sản phẩm; thu hút và giữ chân nhân lực bằng các chính sách hấp dẫn, phù hợp, xây dựng đội ngũ nhân viên có năng lực và kỹ năng cao…

Sau khi Đại hội kết thúc, các cổ đông tỏ ra tin tưởng, ca ngợi sự phát triển vững chắc, bền lâu của CADIVI và mong muốn HĐQT năng động trong công tác quản lý, điều hành để hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch kinh doanh năm 2023 và đem lại lợi ích tối ưu cho các cổ đông và nhà đầu tư. Đại hội cũng đã thông nhất toàn bộ nội dung và tờ trình.


Tin liên quan

Tin mới