Công ty TNHH Boomin Vina nhiều lần vi phạm quy định về PCCC

Công ty TNHH Boomin Vina nhiều lần vi phạm quy định liên quan lĩnh vực phòng cháy chữa cháy nên bị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xử phạt tổng cộng 131 triệu đồng.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Boomin Vina (Công ty Boomin Vina), địa chỉ trụ sở chính tại ấp Tân Lập, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo đó, Công ty Boomin Vina đưa công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận thẩm duyệt hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy; cải tạo, thay đổi tính chất sử dụng công trình khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy; làm mất, hỏng hoặc làm mất tác dụng của phương tiện chữa cháy cơ giới, hệ thống báo cháy, chữa cháy; bố trí, sắp xếp vật tư, hàng hóa không bảo đảm khoảng cách an toàn phòng cháy chữa cháy và ngăn cháy theo quy định của pháp luật.

Theo tính chất hành vi vi phạm, hoạt động không có giấy chứng nhận thẩm duyệt hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy chữa cháy, cải tạo, thay đổi tính chất sử dụng công trình. Đây là một hành vi vi phạm nghiêm trọng về phòng cháy chữa cháy trong đầu tư xây dựng.

Với các hành vi vi phạm trên tổng mức tiền phạt đối với Công ty Boomin Vina 131 triệu đồng. Buộc thực hiện việc thẩm duyệt, nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy; buộc thực hiện thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy đối với hành vi quy định tại khoản 5 Điều 38 Nghị định 144/2021/NĐ-CP. Đồng thời Công ty phải khôi phục lại tình trạng ban đầu đối với hành vi vi phạm.

Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả 30 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định. Mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do Công ty Boomin Vina chi trả. Công ty Boomin Vina được biết đến với vai trò là chủ đầu tư xây dựng hạ tầng, quản lý, vận hành và khai thác Cụm công nghiệp Boomin Vina với quy mô diện tích 50ha tại Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trước đó, vào năm 2022, trong quá trình triển khai Cụm công nghiệp Boomin Vina, chủ đầu tư đã để xảy ra trường hợp không có hệ thống thoát nước mưa ở ngoài hàng rào để đấu nối với hạ tầng thoát nước, dẫn đến ngập nước đầu đường dẫn cụm công nghiệp này.

Quy chuẩn chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình sẽ thực hiện theo các nội dung được quy định tại QCVN 06:2022/BXD và sửa đổi 1:2023 QCVN 06:2022/BXD:

Không được để xe cơ giới, không được bố trí kho hạng A, B, C tại tầng có lối thoát nạn ra ngoài nhà, trừ khi các khu vực này được ngăn cách theo quy định đối với trường hợp được bố trí một lối ra thoát nạn từ mỗi tầng có nhóm nguy hiểm cháy theo công năng F1.2, F1.4, F2 (trừ hộp đêm, quán bar, phòng hát…), F3, F4.2, F4.3 và F4.4. Khoảng cách thoát nạn giới hạn cho phép trên mỗi tầng được đo dọc theo tâm đường thoát nạn, bắt đầu từ tâm của cửa các gian phòng hoặc từ chỗ xa nhất có thể có người trong phòng đến tâm của lối ra thoát nạn gần nhất của mỗi tầng.

Chiều rộng bản thang bộ dùng để thoát người không được nhỏ hơn chiều rộng tính toán hoặc chiều rộng của bất kỳ lối ra thoát nạn nào trên nó và không nhỏ hơn: 1,2m với nhà nhóm F1.1 có tổng số người thoát nạn qua thang này lớn hơn 15 người từ mỗi tầng; 1m với nhà nhóm F1.1 có tổng số người thoát nạn qua thang này từ 15 người trở xuống từ mỗi tầng; 1,2m với nhà có số người trên tầng bất kỳ, trừ tầng một, lớn hơn 200 người; 0,7m với nhà có chiều cao phòng cháy chữa cháy không quá 15m và tổng số người thoát nạn qua thang này từ mỗi tầng không quá 15 người; 0,9m đối với tất cả các trường hợp còn lại.


Tin mới