Cường Thuận Idico ký hợp đồng vay tiền với lãnh đạo để phát triển dự án đầu tư công

Cường Thuận Idico thông tin rằng, do Ngân sách Nhà nước giải ngân chậm cho các gói thầu liên quan nên họ phải "vay tạm" của lãnh đạo.

Công ty Cổ Phần Đầu tư Phát triển Cường Thuận Idico (HoSE: CTI) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc nộp hồ sơ đăng ký gói thầu xây lắp và việc mượn tiền của lãnh đạo.

HĐQT Cường Thuận Idico đã đồng ý nộp hồ sơ để tham gia gói thầu thi công dự án cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu giai đoạn 1 (dự án thành phần 1) trên địa bàn thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Công ty cho biết trong năm 2023, họ đã được giao gói thầu xây lắp 1 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam, đoạn Cần Thơ – Hậu Giang, giúp công ty duy trì hoạt động và tạo việc làm cho người lao động trong bối cảnh khó khăn chung.

Ông Nguyễn Xuân Quang - Tổng Giám đốc Công ty đại diện bao Tổng Giám đốc đã xin ý kiến HĐQT về việc tham gia gói thầu thi công dự án cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu giai đoạn 1 (dự án thành phần 1) trên địa bàn thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai theo hình thức chỉ định thầu. Gói thầu có giá trị từ 200 tỷ đồng đến 900 tỷ đồng. Ông Quang cho biết đây là một hoạt động có “trách nhiệm xã hội” và mang lại lợi nhuận cho công ty.

Sau khi thảo luận và phân tích cơ hội và rủi ro, HĐQT đã đồng ý nộp hồ sơ để tham gia gói thầu thi công vì công ty đã có đủ năng lực và kinh nghiệm.

Công ty Cổ Phần Đầu tư Phát triển Cường Thuận Idico (HoSE: CTI)
Hệ thống trạm thu phí BOT Cường Thuận CTI

Công ty cũng đã đồng ý vay tiền tạm thời từ các Thành viên HĐQT và Ban Tổng Giám đốc. HĐQT cho biết, trong tương lai, các gói thầu có nguồn từ Ngân sách Nhà nước sẽ thanh toán theo đợt sau khi nghiệm thu và phê duyệt bởi các Ban/nhà thầu chính. Quá trình này kéo dài thời gian khiến cho vốn ngắn hạn không đủ để sử dụng/trả nợ ngắn hạn đến hạn.

HĐQT đã đồng ý vay tiền tạm thời từ các Thành viên HĐQT và Ban Tổng Giám đốc khi cần vốn với số tiền vay tối đa là 36 tỷ đồng; thời gian vay từ ngày thiếu vốn đến khi trả hết theo hợp đồng mượn tạm.


Tin liên quan

Tin mới