Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (SCS) có thể mất khách hàng lớn, lợi nhuận 6 tháng đầu năm ước đạt 280 tỷ đồng

VCSC thông báo, một công ty bay lớn đã hoãn lại kế hoạch chuyển từ TCS sang SCS. Trước đây, SCS mong đợi khách hàng này sẽ chiếm 1/3 tổng lượng hàng hóa của công ty trong nửa sau năm nay.

VCSC đã tham gia ĐHCĐ năm 2023 của SCS vào ngày 26/6. SCS đề ra kế hoạch doanh thu 780 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 560 tỷ đồng, giảm 14%, 20% so với năm trước.

VCSC nói rằng, SCS chỉ đạt 280 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong 6 tháng đầu năm, giảm 24% vì hàng quốc tế giảm 30% so với cùng kỳ. Công ty đã thực hiện được 50% mục tiêu lợi nhuận năm.

Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (SCS) có thể mất khách hàng lớn, lợi nhuận 6 tháng đầu năm ước đạt 280 tỷ đồng

Theo nhận định của đơn vị phân tích, không chỉ SCS mà cả TCS cũng gặp khó khăn vì lượng hàng hoá giảm.

Tuy nhiên, một hãng hàng không đã hoãn lại kế hoạch chuyển từ TCS sang SCS. Lý do là TCS không còn quá tải và không thể mở rộng. Trong khi đó, SCS vẫn còn nhiều công suất và quỹ đất trống.

SCS đã ước tính, khách hàng này sẽ chiếm 1/3 tổng lượng hàng hoá của công ty trong 6 tháng cuối năm 2023.

SCS cho biết, với nhu cầu hàng hóa trong thời gian tới, công ty có thể kinh doanh hiệu quả và sẽ là cảng phụ trợ cho kho hàng ở Long Thành trong 10 năm tới.

SCS cũng nói rằng, với nhân lực, vốn tự có và vốn huy động trên chứng khoán, công ty sẽ tham gia xây dựng nhà ga hàng hóa ở Long Thành.

Sân bay Long Thành sẽ có 2 nhà ga hàng hóa có thể chứa 1,2 triệu tấn mỗi năm, gấp gần 2 lần Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN). SCS đang chuẩn bị đấu thầu và mua cổ phần của các nhà ga hàng hóa khác có thể cạnh tranh với công ty.

SCS nói rằng toà nhà văn phòng số 2 vẫn đang chờ duyệt. Theo luật, dự án này phải được Bộ Quốc phòng và các cơ quan liên quan của TP HCM đồng ý mới được xây dựng.

Nhà ga thứ ba ở SGN sẽ làm rộng các đường phố gần đó. Điều này sẽ giúp cho toà nhà văn phòng số 2 của SCS có vị trí tốt hơn và giá thuê cao hơn. Hơn nữa, toà nhà có thể cho thuê nhiều diện tích hơn vì có nhiều tầng hơn.


Tin liên quan

Tin mới