Điện “quý như vàng”, REE vẫn bán hàng triệu cổ phiếu doanh nghiệp nhiệt điện

Do hiện tượng El Nino gây ra thiếu nước, sản lượng điện từ thủy điện giảm sút, nên nhóm cổ phiếu nhiệt điện đang được quan tâm vì có thể cung cấp điện cho nhu cầu cao.

REE Energy, một công ty TNHH Năng lượng, đã bán được 1,3 triệu cổ phiếu của CTCP Nhiệt điện Phả Lại (PPC) trong số 3,2 triệu cổ phiếu đã đăng ký. Giao dịch diễn ra từ ngày 11/5 đến ngày 8/6. Do thị trường không thuận lợi, nên công ty không thể bán hết số cổ phiếu đã đăng ký.

Sau khi bán được 1,3 triệu cổ phiếu PPC, REE Energy lại tiếp tục đăng ký bán thêm 2 triệu cổ phiếu của công ty này để giảm sở hữu. Giao dịch sẽ được khớp lệnh và thoả thuận từ ngày 15/6 đến ngày 13/7. Nếu bán hết số cổ phiếu đã đăng ký, REE Energy sẽ chỉ còn sở hữu hơn 74 triệu đơn vị, chiếm 23,11% vốn của PPC.

Nhóm cổ phiếu nhiệt điện đang được quan tâm vì có thể cung cấp điện cho nhu cầu cao khi sản lượng điện từ thủy điện giảm sút do hiện tượng El Nino gây ra thiếu nước. Trong nhóm này, PPC đã tăng giá mạnh, lên hơn 25% chỉ trong chưa đầy 3 tháng. Cổ phiếu này đang ở mức 17.300 đồng/cp, cao nhất trong 9 tháng qua. Nếu bán hết số cổ phiếu vừa đăng ký, REE Energy có thể thu được thêm khoảng 35 tỷ đồng với mức giá này.

nhóm cổ phiếu nhiệt điện đang được quan tâm

REE Energy được Cơ điện lạnh (REE Corp – mã REE) chuyển nhượng hết hơn 77 triệu cổ phiếu PPC, chiếm 24,14% vốn vào cuối năm 2020. Đây được xem là bước sắp xếp lại các công ty con theo từng lĩnh vực năng lượng, bất động sản…

REE Corp đã mua nhiều cổ phiếu PPC và trở thành cổ đông lớn của Nhiệt điện Phả Lại từ năm 2012. Sau đó, cổ đông này vẫn tiếp tục mua thêm để tăng số lượng sở hữu lên hơn 77 triệu đơn vị trước khi chuyển nhượng cho REE Energy.

Ông Huỳnh Thanh Hải - Tổng giám đốc REE Corp đã nói tại ĐHĐCĐ thường niên 2022 rằng vì muốn đầu tư năng lượng tái tạo, tập đoàn sẽ thoái vốn khỏi nhiệt điện và đã có kế hoạch bán vốn Nhiệt điện Phả Lại. REE Energy có thể đang thực hiện kế hoạch này khi liên tục bán ra cổ phiếu PPC.


Tin liên quan

Tin mới