Giá vàng hôm nay 22/5/2024: Giá vàng trong nước và thế giới đang có chiều hướng hạ nhiệt

Giá vàng hôm nay đồng loạt giảm, vàng SJC đảo chiều giảm hơn 300.000 đồng mỗi lượng, đưa giá xuống mốc 90,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Vàng 9999 được DOJI được niêm yết ở mức 88,60 triệu đồng/lượng mua vào và 90,40 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng bạc đá quý Mi Hồng niêm yết giá vàng SJC ở mức 89,50– 90,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 88,70 – 90,40 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 88,60 – 90,40 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng thế giới hôm nay

giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức2,426.40 - 2,427.40 USD/ounce, tăng 0,5 USD so với phiên giao dịch liền trước.

Rời mức cao nhất mọi thời đại, giá vàng vẫn giữ ở ngưỡng giá cao đồng thời với sức mạnh vừa phải của đồng USD, khi chỉ số USD tăng 0,13%, đạt 104,639. Trong ngắn hạn, giá vàng giảm vì các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì lập trường thận trọng về chính sách tiền tệ, đồng thời các nhà đầu tư chốt lời sau khi kim loại quý lập đỉnh lịch sử.

Fed đã tăng lãi suất lên mức cao nhất trong 23 năm và duy trì lãi suất hiện tại ở mức từ 5% đến 5,25% chỉ trong hơn một năm. Lạm phát đã giảm và Fed đã đạt được tiến bộ đáng kể, tuy nhiên, mức lạm phát hiện tại vẫn cao hơn đáng kể so với mục tiêu 2%. Bình luận từ các quan chức Fed đã phản ánh quan điểm thận trọng của Mỹ về tiến trình kiềm chế lạm phát và thời điểm cắt giảm lãi suất. Phó Chủ tịch Fed Philip Jefferson vừa phát biểu, còn quá sớm để biết liệu lạm phát có giảm tốc hay không.

Ngay trong ngày giao dịch liền trước, có lúc giá vàng đã tăng lên tới 2.450 USD/ounce - thiết lập mức cao kỷ lục mới trong lịch sử. Tuy nhiên mức giá này không giữ được lâu. Mối lo ngại thực sự về mức độ lạm phát và tác động của nó đối với chính sách tiền tệ trong tương lai của Fed đã thúc đẩy giá vàng tăng. Những lo ngại về số lần cắt giảm lãi suất mà Fed sẽ bắt đầu là phổ biến đã hỗ trợ rất nhiều cho giá vàng. Lạm phát tăng cao cũng có thể tiếp tục hỗ trợ giá vàng như một hàng rào chống lại sức mua bị xói mòn.


Tin mới