Giá vàng hôm nay 27/5: Biến động nhẹ trong phiên cuối tuần, vàng thế giới giảm 3 tuần liên tiếp

Vàng đang trên đà giảm tuần thứ ba liên tiếp do khả năng đạt được thỏa thuận trần nợ vào phút cuối cùng Chỉ số Chi tiêu tiêu dùng cá nhân nóng hơn dự kiến ​​đã làm gia tăng đặt cược về việc lãi suất sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.

Giá vàng hôm nay 27/5 trong nước

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,07 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. 

 Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,45 - 66,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 55,84 - 56,79 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 27/5

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 66,95 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.   

Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,07 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý, thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,40 – 67,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). 

Giá vàng thế giới

Giá vàng tăng từ mức thấp nhất trong hai tháng vào hôm thứ Sáu (26/5), được hỗ trợ bởi đồng USD giảm khi các nhà giao dịch đánh giá tiến độ đàm phán trần nợ của Mỹ và lộ trình tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Ông Han Tan, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Exility cho biết: “Việc đồng USD giảm nhẹ ngày hôm nay đã tạo ra một số khoảng trống cho vàng thỏi”.

Sự tăng giá của kim loại quý vẫn bị hạn chế bởi triển vọng sắp xảy ra của một thỏa thuận nợ của Mỹ, cùng với thực tế là thị trường có nhiều dư địa hơn trước khi định giá đầy đủ một đợt tăng lãi suất khác của Fed vào tháng 7/2023.

Vàng thỏi trước đó đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 22/3 ở mức 1.936,59 USD/ounce và giảm 1,2% cho đến nay trong tuần này, tất nhiên là có tuần giảm thứ ba liên tiếp. Đồng USD giảm bớt nhưng vẫn trên đà tăng tuần thứ ba liên tiếp. 

Tổng thống Mỹ Joe Biden và nghị sĩ hàng đầu của Đảng Cộng hòa Kevin McCarthy đang tiến tới một thỏa thuận, một quan chức Mỹ nói với Reuters.

Các nhà đầu tư đang chờ dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ, thường được gọi là thước đo lạm phát ưa thích của Fed để có thêm hướng dẫn về lãi suất.

Các thị trường đang định giá 40,9% cơ hội tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 6, trong khi 59,1% kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất, theo hợp đồng tương lai của quỹ Fed.

Ông Craig Erlam, Nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA cho biết, trong khi một số tâm lý lạc quan về vàng đã phai nhạt, thì vẫn có khả năng nó sẽ quay trở lại.

Chúng tôi cần dữ liệu hỗ trợ vì cho đến nay, nó vẫn chưa đạt được những gì cần thiết để kết thúc chu kỳ thắt chặt và mở ra cơ hội cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Đối với các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 1,9% lên 23,20 USD/ounce nhưng đang trên đà giảm tuần thứ ba liên tiếp, theo Reuters.

Giá bạch kim tăng 1,1% lên 1.031,62 USD/ounce trong khi giá palladium tăng 2,3% lên 1.449,58 USD/ounce.


Tin liên quan

Tin mới