Hưng Thịnh Incons công bố kế hoạch phát triển nhà ở xã hội tại ĐHĐCĐ 2023

Với mục tiêu phát triển nhà ở xã hội và nhà ở bình dân, Hưng Thịnh Incons (HOSE: HTN) đã thông qua các nội dung quan trọng tại ĐHĐCĐ thường niên 2023, trong đó tập trung vào việc tăng tốc thi công các dự án đang triển khai.

Trong ĐHĐCĐ của HTN, đã đồng ý bổ sung nguồn vốn để hỗ trợ hoạt động xây dựng tại một số công trình của công ty. Đồng thời, HTN cũng chuẩn bị kỹ lưỡng và thấu đáo để sẵn sàng tham gia phát triển các dự án nhà ở vừa túi tiền và nhà ở xã hội.

HTN sẽ huy động 891,1 tỷ đồng bằng cách bán cổ phiếu cho cổ đông hiện tại với tỷ lệ 1:1 và giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Thời gian phát hành là năm 2023 hoặc 2024. Nguồn vốn này sẽ dùng cho các dự án và chuẩn bị phát triển nhà ở xã hội, nhà ở bình dân. Sau phát hành, vốn điều lệ của HTN dự kiến là 1.782 tỷ đồng.

Công ty sẽ bán thêm cổ phiếu cho những người đang có cổ phiếu của mình. Mỗi người có 1 cổ phiếu sẽ được mua thêm 1 cổ phiếu mới với giá 10.000 đồng. Công ty muốn bán được 89,1 triệu cổ phiếu trong năm 2023 hoặc 2024. Nếu bán hết, Công ty sẽ có thêm 891,1 tỷ đồng để làm các dự án nhà ở cho người dân. Sau khi bán xong, Công ty sẽ có vốn điều lệ là 1.782 tỷ đồng.

Công ty chuẩn bị chu đáo nhất để sẵn sàng tham gia phát triển các dự án nhà ở vừa túi tiền, nhà ở xã hội
Công ty chuẩn bị chu đáo nhất để sẵn sàng tham gia phát triển các dự án nhà ở vừa túi tiền, nhà ở xã hội

Công ty quyết định không trả tiền cho cổ đông năm 2022. Công ty sẽ để lại lợi nhuận để tăng vốn và hoạt động kinh doanh tốt hơn. Công ty sẽ làm nhanh các dự án nhà ở ở nhiều tỉnh thành như Vung Tau Pearl, New Galaxy, Grand Center Quy Nhon, Richmond Quy Nhon, Bien Hoa Universe Complex, New Galaxy Nha Trang… để khôi phục lại kinh doanh sau khi bị ảnh hưởng trong 6 tháng đầu năm 2023.

Công ty đã đặt ra mục tiêu kinh doanh năm 2023 là thu về 4.200 tỷ đồng và lãi 50 tỷ đồng, dù biết thị trường sẽ còn khó khăn. Tại Đại hội, Ban lãnh đạo Công ty cho biết năm 2022, Công ty đã kiếm được 5.465 tỷ đồng và lãi 64 tỷ đồng. Đây là thành quả tốt của HTN khi phải đối mặt với nhiều khó khăn của nền kinh tế trong năm 2022.

Công ty đã quyết định đổi cách quản trị từ ban kiểm soát sang Ủy ban kiểm toán, thuộc Hội đồng Quản trị. Cách quản trị mới sẽ giúp giám sát tốt hơn, làm cho công ty rõ ràng, bảo vệ lợi ích cho cổ đông. ĐHĐCĐ cũng đã chấp nhận Điều lệ và Quy chế nội bộ về Quản trị Công ty, Quy chế hoạt động của HĐQT phù hợp với cách quản trị mới.

Ban lãnh đạo của Hưng Thịnh Incons cũng đang tìm kiếm cách để tăng cường sự tự chủ trong hoạt động sản xuất kinh doanh và gia tăng vai trò chủ động. Theo đó, HTN đang xem xét mở rộng hoạt động, đầu tư và làm các dự án nhà ở cho người dân.

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT HTN nói: “Hưng Thịnh Incons muốn xây nhà cho nhiều người Việt. Đất nước 100 triệu dân, cần nhiều nhà ở. Với khả năng hiểu thị trường, thi công tốt, làm chủ cách làm một ngôi nhà, chúng tôi sẽ xem xét tham gia làm nhà ở giá rẻ, để mang lại lợi ích cho cộng đồng, giúp nhiều người có nhà ở và sống tốt hơn”.

Về mục tiêu trước mắt, HTN sẽ tập trung nguồn lực để triển khai các dự án, và giải quyết các vấn đề ảnh hưởng đến Công ty. Đối với kế hoạch làm nhà ở cho người dân, HTN sẽ xem xét cẩn thận và kỹ càng dựa trên khả năng, nhu cầu của nhiều người và mang lại lợi nhuận, lợi ích tốt.

Hưng Thịnh Incons công bố kế hoạch phát triển nhà ở xã hội
Hưng Thịnh Incons đang triển khai hơn 20 dự án tại nhiều tỉnh thành

ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 của Hưng Thịnh Incons đã diễn ra suôn sẻ với sự tham gia và biểu quyết của 152 cổ đông có và được ủy quyền 70.826.054 cổ phần, chiếm 79,48% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Công ty. Tất cả các nội dung đều được thông qua với tỷ lệ đồng ý cao, cho thấy sự tin tưởng và đồng hành của các cổ đông với hướng đi của Công ty. Đây sẽ là nền tảng để Hưng Thịnh Incons vững vàng hơn trên con đường “Xây ngôi nhà Việt” của mình.


Tin liên quan

Tin mới