Mega Us Expo 2024: Mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp Việt - Hàn

Đây không chỉ là sự kiện làm cầu nối cho quan hệ hợp tác kinh doanh của doanh nghiệp hai nước mà còn đề cao tinh thần khởi nghiệp, tinh thần sáng tạo của giới trẻ thông qua các hoạt động trong khuôn khổ chương trình.

Ngày 11/7, Sở Khoa học & Công nghệ TP.HCM (DOST), Trung tâm Đổi mới Kinh tế Sáng tạo Jeonbuk (JBCCEI), Saigon Innovation Hub, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hàn Việt KORETOVIET và Công ty TNHH JYGLOBAL tổ chức Lễ công bố Ngày hội Xúc tiến Giao thương - Cánh cửa Kết nối Thị trường Hàn - Việt (Mega Us Expo 2024).

Đây là một trong những hoạt động nằm trong biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, xúc tiến mở rộng thị trường cho doanh nghiệp Hàn Việt giữa JBCCEI và DOST ký ngày 05/06/2023 vừa qua. Nội dung chính của biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm tăng cường hoạt động hợp tác thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) hai nước ra thị trường, thúc đẩy tinh thần doanh nhân cho sinh viên Việt Nam.

Đồng thời, tăng cường hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp TP nói riêng và Việt Nam nói chung. Đặc biệt là tìm kiếm, ứng dụng công nghệ từ Hàn Quốc phục vụ vào việc sản xuất; hình thành chương trình hợp tác chung trong hoạt động ươm tạo dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp.

Mega Us Expo là chương trình thúc đẩy hoạt động kết nối giao thương, kết nối đầu tư trong nhiều lĩnh vực như thực phẩm, mỹ phẩm, công nghệ, sản phẩm đời sống… Chương trình được tổ chức định kỳ mỗi năm một lần tại TP.HCM.

Đây không chỉ là sự kiện làm cầu nối cho quan hệ hợp tác kinh doanh của các doanh nghiệp hai nước mà còn đề cao tinh thần khởi nghiệp, tinh thần sáng tạo của giới trẻ thông qua các hoạt động trong khuôn khổ chương trình như Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên (Univ.Star), Chương trình gọi vốn đầu tư Venture.Star…

Theo Ban tổ chức, năm nay Mega Us Expo tiếp tục tổ chức vào ngày 22-24/08 tại Trung tâm hội nghị White Palace (TP.HCM). Chương trình có sự tham gia của 200 gian hàng đến từ Hàn Quốc, hơn 30 Trung tâm/Tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các Trường đại học, cơ quan quản lý nhà nước về doanh nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến từ Hàn Quốc cùng các Hội, Hiệp Hội, tổ chức Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Doanh nghiệp Việt Nam.

Năm nay, các công ty tham gia triển lãm đa dạng trong nhiều lĩnh vực từ thực phẩm, mỹ phẩm đến công nghệ, đời sống. Đặc biệt là có thêm lĩnh vực sáng tạo số ngành công nghiệp Văn hoá. Dự kiến chương trình sẽ thu hút đến 5.000 khách tham quan và tạo nên 1.500 lượt B2B matching.

Mega Us Expo 2024 mang đến những cơ hội: Kết nối với hơn 200 doanh nghiệp/Startup Hàn Quốc; Trải nghiệm, mua sắm với hơn 600 sản phẩm, công nghệ, dịch vụ tiên tiến của Hàn Quốc; Kết nối trực tiếp với nhà máy sản xuất để OEM/ODM sản phẩm; Gặp gỡ, giao lưu, gọi vốn với nhà đầu tư, Quỹ Đầu tư đến từ nhiều quốc gia; Kết nối với nhiều cơ quan, tổ chức, trường đại học, Hội, Hiệp hội thương mại đến từ Hàn Quốc và Việt Nam.

Bên cạnh đó, Mega Us Expo 2024 cũng mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn như: Trưng bày sản phẩm của 200 doanh nghiệp Hàn Quốc; Kết nối giao thương (Business matching) giữa 200 doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam; Chương trình Startup thuyết trình gọi vốn trước các quỹ đầu tư trong và ngoài nước (Venture.Star); Demo Day và trao giải cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sinh viên (Univ.Star 2024).

 


Tin mới