Quyết tâm không để xe điện Trung Quốc vượt mặt, Tesla đầu tư mạnh tay vào quốc gia Đông Nam Á này

Mục tiêu của hãy xe điện Tesla khi mở thêm một cửa hàng trọng điểm tại khu trung tâm mua sắm ở phía đông Bangkok là tăng thị phần tại thị trường Đông Nam Á.

Trong tháng 6 tới, Tesla dự kiến sẽ khai trương một cửa hàng trung tâm tại khu mua sắm phía đông của Bangkok, Thái Lan. Mục tiêu chính của Tesla là thúc đẩy doanh số bán xe điện, đang tăng nhanh ở Thái Lan và cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc như BYD.

Theo thông tin từ truyền thông địa phương, Tesla đang tiến hành cải tạo một phòng trưng bày trước đây của Toyota Motor. Cửa hàng mới này sẽ bao gồm một showroom, trung tâm dịch vụ, kho phụ tùng và các trạm sạc nhanh.

Một đại diện của Tesla cho biết sẽ thông báo thêm thông tin chi tiết về cửa hàng mới này.

xe điện Trung Quốc

Tesla đã bắt đầu bán trực tuyến mẫu xe SUV tầm trung Model Y và mẫu sedan Model 3 tại Thái Lan từ tháng 12/2022. Giá khởi điểm của hai mẫu xe này lần lượt là 1,96 triệu baht và 1,76 triệu baht (tương đương 56.500 USD và 50.700 USD). Mức giá này cao hơn so với các mẫu xe Trung Quốc, có giá dao động khoảng 1 triệu baht.

Kenichi Shimomura, Giám đốc dự án khu vực Đông Nam Á tại công ty tư vấn Roland Berger của Đức, cho biết: "Tesla coi Thái Lan là đường đua thử để tăng tốc mở rộng ở Đông Nam Á".

Doanh số bán của Model Y trong tháng 3 đã tăng gấp đôi so với tháng trước, đạt 1.034 chiếc. Theo Autolife Thái Lan, mẫu xe này của Tesla chiếm 17% thị phần trong doanh số xe điện tại nước này. Model Y đã trở thành mẫu xe điện bán chạy thứ hai trong nước, chỉ sau Atto 3 của BYD, vượt qua các dòng xe của SAIC Motor và Great Wall Motor từ Trung Quốc.

Dịch vụ lái thử của Tesla đã sẵn sàng tại gần cửa hàng sắp khai trương. Một kỹ sư sống tại Bangkok, sở hữu hai chiếc ô tô, trong đó có một chiếc Toyota Camry. Anh ta đang xem xét việc thay thế một trong hai chiếc xe bằng Model Y và nói: "Tôi quyết định mua chiếc ô tô điện đầu tiên là một chiếc xe của Tesla".

Theo Nikkei Asia


Tin liên quan

Tin mới