Rò rỉ hình ảnh mới nhất về iPhone 16

iPhone 16 hứa hẹn mang đến nhiều nâng cấp về thiết kế, tính năng và thời lượng pin so với thế hệ tiền nhiệm.

Mới đây, một người dùng Weibo có tên Witty Cat đã chia sẻ một số hình ảnh thực tế về mô hình của phiên bản iPhone 16. Những hình ảnh này cho thấy mặt lưng kính trên iPhone 16 sẽ được thiết kế dạng nhám mờ tương tự iPhone 15.

Thay đổi lớn nhất trên mẫu máy này nằm ở cụm 2 camera đặt dọc, thay vì đặt chéo như trên phiên bản tiền nhiệm. Thiết kế này hoàn toàn tương đồng với hình ảnh rò rỉ trước đây về dòng sản phẩm iPhone 16. Trong khi đó, đèn flash LED sẽ được đặt bên ngoài cụm camera và nằm trên mặt lưng.

Khác hẳn với hai mẫu iPhone 16 tiêu chuẩn, bộ đôi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max nhiều khả năng sẽ không có nhiều thay đổi về ngoại hình. Dự kiến, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được gia tăng kích thước màn hình lên lần lượt là 6,3 inch và 6,9 inch.

iPhone 16 Pro dự kiến sẽ sở hữu viên pin 3.577mAh, tăng 9,25% so với mức 3.274mAh trên iPhone 15 Pro. Trong khi đó, viên pin trên phiên bản iPhone 16 Pro Max cũng sẽ tăng 5,74%, lên mức 4.676mAh.

Thông tin rò rỉ còn tiết lộ hai mẫu máy này sẽ được nâng cấp tốc độ sạc nhanh lên mức 40W và sạc không dây MagSafe 20W. Hiện tại, bộ đôi iPhone 15 Pro đang hỗ trợ mức sạc nhanh ở công suất 27W và sạc MagSafe 15W.

Bên cạnh đó, cả hai mẫu iPhone 16 Pro và Pro Max đều được cho là sẽ sử dụng công nghệ pin xếp chồng, giúp tăng mật độ năng lượng và kéo dài tuổi thọ pin. Ngoài ra, tốc độ sạc cũng được cải thiện đáng kể với khả năng sạc nhanh có dây 40W và sạc MagSafe 20W.

Mô hình iPhone 16. (Ảnh: Witty Cat).

Apple sẽ sử dụng vỏ pin bằng thép không gỉ để làm giải pháp tản nhiệt. Thay đổi này lần đầu được Apple áp dụng nhằm tránh ảnh hưởng đến hiệu suất và độ bền của sản phẩm.

Bên cạnh đó, iPhone 16 sẽ có thay đổi với việc thay nút gạt bật tắt âm thanh bằng nút Action, tương tự như trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Cả dải iPhone mới cũng có thể sẽ được trang bị nút chụp ảnh riêng biệt, tích hợp công nghệ cảm biến lực ở cạnh phải.

Có thể iPhone 16 Series sẽ có màn hình cỡ lớn và được trang bị bộ vi xử lý A18 Pro mới. Dòng Pro sẽ có những bước tiến đáng kể về camera, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 7 và 5G Advance, cùng với hệ thống làm mát sử dụng vật liệu graphene.

iPhone 16 cũng được kỳ vọng tích hợp công nghệ AI sinh động, cho phép người dùng tương tác với chatbot hoặc tạo hình ảnh từ văn bản trực tiếp trên thiết bị. Nhà phân tích Jeff Pu bật mí vào tháng 10 năm 2023 rằng Apple đang phát triển hệ thống AI sinh động của mình.

Dự kiến, hệ thống AI này sẽ tích hợp vào hệ điều hành iOS 18 và iPadOS 18, đưa mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) đến với hàng triệu thiết bị của Apple qua đám mây. Phiên bản thử nghiệm dự kiến sẽ là mẫu hoạt động thực sự thay vì chỉ là mô hình ảnh lẽ ra xuất hiện trước đây. Dự đoán iPhone 16 sẽ được Apple công bố vào tháng 9 năm 2024.


Tin mới