Tại sao Family Mart tập trung vào kinh doanh quần áo?

Family Mart mong muốn những mặt hàng thời trang tiện ích sẽ thu hút thêm khách hàng gắn bó với thương hiệu, đối đầu với 7-Eleven.

FamilyMart, chuỗi cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản, đang nỗ lực tăng doanh thu cho thương hiệu quần áo Convenience Wear và mở rộng phạm vi sản phẩm, nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng, từ trang phục đến phụ kiện, theo Nikkei Asia.

Thương hiệu thời trang Convenience Wear đã ghi nhận mức tăng trưởng 60% về doanh thu trong năm tài chính 2022, còn FamilyMart dự định tăng 40% trong năm 2023. Convenience Wear ban đầu chỉ bán tất nhưng giờ đã mở rộng thêm nhiều mặt hàng khác như dép, túi và áo choàng.

Sự phát triển của thương hiệu thời trang được cho là hợp lý với chiến lược của FamilyMart khi chuỗi cửa hàng tiện lợi này đang nỗ lực thu hút nhiều khách hàng quen thuộc hơn bằng cách bán nhiều loại hàng hóa phổ thông hơn, chẳng hạn như quần áo, phụ kiện…

FamilyMart
Thương hiệu quần áo Convenience Wear của Family Mart (Ảnh: Nikkei Asia)

FamilyMart đã tung ra quần short unisex giá khoảng 1.990 yên vào cuối tháng 4 và sau đó là dép giá 2.990 yên vào cuối tháng 5 tại Nhật Bản. Những sản phẩm này được khách hàng rất yêu thích. Theo Nikkei Asia, một số cửa hàng của Family Mart đã bán hết quần short và đây là sản phẩm rất hot. Hiện chuỗi tiện lợi này đã có đủ mặt hàng cho khách hàng mua sắm từ đầu tới chân.

Một nhân viên của FamilyMart cho biết thành công của Convenience có phần nhờ vào thiết kế. Phong cách đơn giản hợp với mọi độ tuổi và giới tính, ai cũng có thể mặc và có nhiều sự lựa chọn về màu sắc, bao gồm cả màu quế. Bên cạnh đó, tính tiện ích cũng góp phần quan trọng cho doanh thu quần áo của thương hiệu này. Sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp với chi phí khá thấp, được hỗ trợ bởi sức mạnh của công ty mẹ Itochu của Nhật Bản trong ngành dệt may.

Theo kế hoạch, FamilyMart đã dành kệ riêng cho sản phẩm thời trang để trưng bày. Cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản thường bán ít sản phẩm quần áo hơn so với sản phẩm thực phẩm, phần do diện tích nhỏ của các cửa hàng.

Lawson, một chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn khác ở Nhật Bản, bán các sản phẩm của thương hiệu Muji tại khoảng 10.000 cửa hàng của mình nhưng các sản phẩm chỉ bao gồm vài mặt hàng như tất và túi sacoche.

7-Eleven Nhật Bản, đơn vị hàng đầu chuỗi cửa hàng tiện lợi, bán áo sơ mi và đồ lót để đáp ứng nhu cầu của khách hàng đi công tác qua đêm, nhưng không quan tâm nhiều đến thời trang. Nhận ra những điểm yếu của đối thủ, FamilyMart đã nỗ lực tăng doanh thu bán hàng quần áo để tạo khách hàng gắn bó với chuỗi cửa hàng này.

Sau khi tung ra tất với nhiều màu sắc, có logo của công ty, FamilyMart tiếp tục cố gắng bằng cách mở rộng áo thun và các sản phẩm khác có thể thu hút khách hàng. Họ cũng giới thiệu ống hút được làm từ vật liệu tốt cho môi trường. Những sản phẩm này đã nhận được sự chú ý trên mạng xã hội và khuyến khích khách hàng đến các cửa hàng.

Để tăng cường sức cạnh tranh với 7-Eleven, chuỗi cửa hàng tiện lợi Family Mart tại Nhật Bản đã phát triển thương hiệu quần áo riêng mang tên “Convenience Wear”. Đây là những sản phẩm thời trang đơn giản, tiện ích và thoải mái, bao gồm áo, quần, chân váy, áo khoác và phụ kiện như mũ, túi xách, khăn quàng cổ,… phù hợp với nhu cầu mặc hàng ngày của khách hàng. Ngoài ra, Family Mart cũng sẽ đầu tư vào các sản phẩm thực phẩm và đồ uống thương hiệu riêng của mình để tăng doanh số bán hàng trung bình mỗi ngày trên một cửa hàng.

Các sản phẩm Convenience Wear được làm với chất liệu và thiết kế chất lượng, giá cả hợp lý và thường được trưng bày tại các cửa hàng Family Mart khắp nước Nhật. Dòng sản phẩm này cũng gây được sự chú ý của nhiều người tiêu dùng tại Nhật Bản bởi tính tiện ích và đa dạng của nó. Các sản phẩm của Convenience Wear có giá từ 1.000 đến 4.000 yên (khoảng 211.000-624.000 đồng).


Tin liên quan

Tin mới