Tại sao Family Mart tập trung vào kinh doanh quần áo?
FamilyMart, chuỗi cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản, đang nỗ lực tăng doanh thu cho thương hiệu quần áo Convenience Wear và mở rộng phạm vi sản phẩm, nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng, từ trang phục đến phụ kiện, theo Nikkei Asia.
Thương hiệu thời trang Convenience Wear đã ghi nhận mức tăng trưởng 60% về doanh thu trong năm tài chính 2022, còn FamilyMart dự định tăng 40% trong năm 2023. Convenience Wear ban đầu chỉ bán tất nhưng giờ đã mở rộng thêm nhiều mặt hàng khác như dép, túi và áo choàng.
Sự phát triển của thương hiệu thời trang được cho là hợp lý với chiến lược của FamilyMart khi chuỗi cửa hàng tiện lợi này đang nỗ lực thu hút nhiều khách hàng quen thuộc hơn bằng cách bán nhiều loại hàng hóa phổ thông hơn, chẳng hạn như quần áo, phụ kiện…
FamilyMart đã tung ra quần short unisex giá khoảng 1.990 yên vào cuối tháng 4 và sau đó là dép giá 2.990 yên vào cuối tháng 5 tại Nhật Bản. Những sản phẩm này được khách hàng rất yêu thích. Theo Nikkei Asia, một số cửa hàng của Family Mart đã bán hết quần short và đây là sản phẩm rất hot. Hiện chuỗi tiện lợi này đã có đủ mặt hàng cho khách hàng mua sắm từ đầu tới chân.
Một nhân viên của FamilyMart cho biết thành công của Convenience có phần nhờ vào thiết kế. Phong cách đơn giản hợp với mọi độ tuổi và giới tính, ai cũng có thể mặc và có nhiều sự lựa chọn về màu sắc, bao gồm cả màu quế. Bên cạnh đó, tính tiện ích cũng góp phần quan trọng cho doanh thu quần áo của thương hiệu này. Sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp với chi phí khá thấp, được hỗ trợ bởi sức mạnh của công ty mẹ Itochu của Nhật Bản trong ngành dệt may.
Theo kế hoạch, FamilyMart đã dành kệ riêng cho sản phẩm thời trang để trưng bày. Cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản thường bán ít sản phẩm quần áo hơn so với sản phẩm thực phẩm, phần do diện tích nhỏ của các cửa hàng.
Lawson, một chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn khác ở Nhật Bản, bán các sản phẩm của thương hiệu Muji tại khoảng 10.000 cửa hàng của mình nhưng các sản phẩm chỉ bao gồm vài mặt hàng như tất và túi sacoche.
7-Eleven Nhật Bản, đơn vị hàng đầu chuỗi cửa hàng tiện lợi, bán áo sơ mi và đồ lót để đáp ứng nhu cầu của khách hàng đi công tác qua đêm, nhưng không quan tâm nhiều đến thời trang. Nhận ra những điểm yếu của đối thủ, FamilyMart đã nỗ lực tăng doanh thu bán hàng quần áo để tạo khách hàng gắn bó với chuỗi cửa hàng này.
Sau khi tung ra tất với nhiều màu sắc, có logo của công ty, FamilyMart tiếp tục cố gắng bằng cách mở rộng áo thun và các sản phẩm khác có thể thu hút khách hàng. Họ cũng giới thiệu ống hút được làm từ vật liệu tốt cho môi trường. Những sản phẩm này đã nhận được sự chú ý trên mạng xã hội và khuyến khích khách hàng đến các cửa hàng.
Để tăng cường sức cạnh tranh với 7-Eleven, chuỗi cửa hàng tiện lợi Family Mart tại Nhật Bản đã phát triển thương hiệu quần áo riêng mang tên “Convenience Wear”. Đây là những sản phẩm thời trang đơn giản, tiện ích và thoải mái, bao gồm áo, quần, chân váy, áo khoác và phụ kiện như mũ, túi xách, khăn quàng cổ,… phù hợp với nhu cầu mặc hàng ngày của khách hàng. Ngoài ra, Family Mart cũng sẽ đầu tư vào các sản phẩm thực phẩm và đồ uống thương hiệu riêng của mình để tăng doanh số bán hàng trung bình mỗi ngày trên một cửa hàng.
Các sản phẩm Convenience Wear được làm với chất liệu và thiết kế chất lượng, giá cả hợp lý và thường được trưng bày tại các cửa hàng Family Mart khắp nước Nhật. Dòng sản phẩm này cũng gây được sự chú ý của nhiều người tiêu dùng tại Nhật Bản bởi tính tiện ích và đa dạng của nó. Các sản phẩm của Convenience Wear có giá từ 1.000 đến 4.000 yên (khoảng 211.000-624.000 đồng).
Tin liên quan
-
Theo thông tin từ EVN, liên quan đến con số 1 triệu tấn than thiếu hụt cho sản...
-
Becamex IJC thông qua kế hoạch trả cổ tức 14% bằng tiền cho cổ đông
Công ty cổ phần IJC, chuyên về lĩnh vực Hạ tầng Kỹ thuật, niêm yết trên sàn HoSE...
Tin mới
-
Thúc đẩy kết nối kinh tế, nâng cao hiệu quả các lĩnh vực hợp tác Việt Nam - Lào
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương nhấn mạnh, chính sách nhất quán của...26/08/2024 08:15 -
Giảm 50% phí trước bạ với ô tô sản xuất trong nước trong 3 tháng
Thường trực Chính phủ đã thống nhất giảm 50% phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp...26/08/2024 08:51 -
PV GAS tham gia chương trình tri ân “Về nơi khởi nguồn”
Vừa qua, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo, xã Tam Kim, huyện...25/08/2024 12:08 -
VPBank cung cấp nhiều giải pháp sáng tạo giúp doanh nghiệp quản lý dòng tiền tối ưu
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, với cùng xuất phát điểm và nguồn lực đầu tư ban...23/08/2024 15:31 -
Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024
Tạp chí Forbes Việt Nam vừa vinh danh và trao giải cho 50 công ty niêm yết tốt...23/08/2024 15:36 -
Chuyển đổi số là cuộc cách mạng về thay đổi hơn là cuộc cách mạng về công nghệ
Chuyển đổi số là cuộc cách mạng về thay đổi hơn là cuộc cách mạng về công nghệ....23/08/2024 15:45 -
Ứng dụng Microsoft trên Mac chứa nhiều lỗ hổng bảo mật
Ứng dụng Microsoft có lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên macOS có thể bị tin tặc khai...23/08/2024 15:17 -
SeABank chốt quyền chia cổ tức bằng cổ phiếu và nhận cổ phiếu phát hành tổng tỷ lệ gần 13,6%
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa có thông báo chốt danh sách cổ đông...23/08/2024 09:07 -
Tọa đàm trực tuyến ‘Năng suất xanh - nền tảng cho phát triển bền vững’
Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Năng suất xanh - nền tảng cho phát triển bền vững”...23/08/2024 09:15 -
Dự đoán XSMB 23/8 - Dự đoán Xổ Số Miền Bắc 23/8/2024 MIỄN PHÍ
Dự đoán XSMB 23/8/2024 - Soi cầu dự đoán XSMB VIP đẹp hôm nay Dự đoán XSMB 23/8...23/08/2024 08:08 -
Dự đoán XSMN 23/8 - Dự đoán Xổ Số Miền Nam 23/8/2024 MIỄN PHÍ
Phân tích XSMN 23/8/2024 - Thống kê xổ số Miền Nam ngày 23 tháng 8 năm 2024 thứ...23/08/2024 08:16 -
Dự đoán XSMT 23/8 - Dự đoán Xổ Số Miền Trung 23/8/2024 MIỄN PHÍ
Thống kê xổ số Miền Trung 23/8/2024 - Phân tích XSMT ngày 23 tháng 8 năm 2024 hôm...23/08/2024 08:00 -
Hoa Kỳ khởi xướng rà soát hành chính một số sản phẩm của Việt Nam đang bị áp thuế chống bán phá giá/chống trợ cấp
Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã đăng thông báo khởi xướng rà soát hành chính đối với...22/08/2024 09:21 -
Việt Nam có nhiều lợi thế trong phát triển trí tuệ nhân tạo AI
Việt Nam có nhiều lợi thế trong phát triển trí tuệ nhân tạo AI, nhờ vào thị trường,...22/08/2024 09:03
404