TEGroup (TEG) dự định bán 32% cổ phần một công ty con tại Hưng Yên

TEGroup (mã TEG – sàn HoSE), công ty cổ phần hoạt động trong lĩnh vực năng lượng và bất động sản, đã thực hiện việc bán phần vốn góp tại công ty con.

Cụ thể, TEGroup dự kiến chuyển nhượng 3,2 triệu cổ phiếu, tương ứng 32% vốn điều lệ tại CTCP Đầu tư và Xây dựng Việt Mỹ, giá chuyển nhượng không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu và dự kiến chuyển nhượng trong quý II/2023.

Sau khi bán 32% cổ phần, TEGroup chỉ còn nắm giữ 19% vốn tại CTCP Đầu tư và Xây dựng Việt Mỹ, công ty con của mình.

Trước đó, vào 31/3/2023, TEGroup đã sở hữu 51% vốn tại CTCP Đầu tư và Xây dựng Việt Mỹ và xem như là đầu tư vào công ty con; đơn vị này có trụ sở tại thôn Tổ Hỏa, xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

CTCP Đầu tư và Xây dựng Việt Mỹ là công ty chuyên sản xuất các sản phẩm liên quan đến bê tông, xi măng và thạch cao. Trong quý I năm 2023, doanh thu của công ty có tăng nhưng lợi nhuận lại giảm so với cùng kỳ năm trước.

TEGroup cũng cho hay, trong năm 2022, doanh thu của CTCP Đầu tư và Xây dựng Việt Mỹ có tăng nhưng lợi nhuận lại giảm so với năm trước.

Trong quý I năm 2023, doanh thu của TEGroup chỉ đạt 20,63 tỷ đồng, sụt giảm 66,3% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận sau thuế chỉ còn 2,56 tỷ đồng, giảm 45,1% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp của công ty cũng giảm đáng kể từ 51,4% xuống 18%.

Công ty đã đặt mục tiêu doanh thu năm 2023 là hơn 336 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là hơn 111,4 tỷ đồng, cao hơn 51% và 55% so với kết quả của năm trước. Kế hoạch này đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên của Công ty phê duyệt.

TEG cho biết, trong năm nay, công ty sẽ bán phần vốn tại các dự án điện mặt trời đang hoạt động qua công ty con là Công ty cổ phần năng lượng Trường Thành để tạo nguồn vốn cho các dự án điện gió mới. Các dự án điện gió mới này bao gồm dự án điện gió ngoài khơi V4 ở Trà Vinh (công suất 2GW), hợp tác với đối tác Nhật Bản, và dự án điện gió Phù Mỹ ở Bình Định (công suất 125MW), hợp tác với đối tác Thái Lan.

Công ty cho hay, trong năm nay, công ty sẽ chú trọng vào việc điều hành, quản lý, đẩy nhanh tiến độ tại Dự án Khu nghỉ dưỡng Suối nước nóng Hội Vân, dự án quan trọng nhất trong lĩnh vực bất động sản. Công ty cũng sẽ tập trung vào việc GPMB, chuẩn bị đầu tư dự án Cụm công nghiệp Cát Hiệp – Bình Định. Sau quý I năm 2023, với lợi nhuận chỉ đạt 2,56 tỷ đồng, Công ty mới chỉ hoàn thành được 2,3% mục tiêu lợi nhuận năm.

Đóng cửa phiên giao dịch chứng khoán ngày 14/06, cổ phiếu TEG tăng 150 đồng lên 10.600 đồng/cổ phiếu.


Tin liên quan

Tin mới