Việt Nam triệu hồi xe Jeep Wrangler Rubicon vì nguy cơ cháy nổ

Nhà phân phối Jeep tại Việt Nam vừa thông báo việc triển khai thêm 1 đợt triệu hồi có liên quan đến dòng xe SUV địa hình - Jeep Wrangler.

Theo thông báo, 19 xe Jeep Wrangler Rubicon trong diện triệu hồi thuộc đời 2020-2022, được sản xuất trong giai đoạn (3/2021 - 10/2021).  Theo đó, nguyên nhân dẫn đến vụ này do dính lỗi liên quan đến bộ phận khung xe. Cụ thể là do chốt dư thừa trên khung các xe Jeep Wrangler Rubicon có thể tiếp xúc với thùng chứa nhiên liệu và gây trầy xước. Một số trường hợp, điều này có thể dẫn đến rò rỉ nhiên liệu và nếu không may tiếp xúc với nguồn đánh lửa có thể sẽ bắt lửa và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Việt Nam triệu hồi xe Jeep Wrangler Rubicon vì nguy cơ cháy nổ

Để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, Jeep Việt Nam sẽ triệu hồi, kiểm tra, khắc phục lỗi cho các xe. Các chủ xe Jeep Wrangler bị ảnh hưởng cần đưa xe đến đại lý ủy nhiệm của công ty TNHH Thương mại JVA - để được kiểm tra và sửa chữa miễn phí. Chương trình triệu hồi này thực hiện từ ngày 15/6/2023 đến 12/4/2024. Thời gian kiểm tra, sửa chữa với mỗi xe Jeep Wrangler bị lỗi khoảng 30 phút. Các chi phí liên quan đợt triệu hồi này được đơn vị này hỗ trợ.

Đây là đợt triệu hồi thứ 2 liên quan đến mẫu SUV địa hình này. Trước đó vào tháng 3/2023, thương hiệu xe Mỹ đã phải ra triệu hồi hơn 69.000 chiếc SUV Wrangler được sản xuất giai đoạn 2018 - 2023 và các dòng bán tải Gladiator sản xuất từ năm 2020 đến 2023 được trang bị hộp số tay, do va phải vấn đề với tấm áp suất của bộ ly hợp và có thể gây cháy nổ. Điều này có thể xảy ra khi một phần của bộ ly hợp quá nóng, dẫn đến nguy cơ cháy và để lại các mảnh vụn nguy hiểm trên đường. 


Tin liên quan

Tin mới