VinFast và Black Spade muốn hoàn tất việc hợp nhất trước 20/07

VinFast dự định hoàn thành việc hợp nhất với Black Spade Acquisition Co (Black Spade) - một công ty SPAC - vào tháng 7 năm 2023.

VinFast có kế hoạch hoàn thành việc hợp nhất với công ty SPAC Black Spade Acquisition Co (Black Spade) vào tháng 7 năm 2023, theo hồ sơ mà hãng xe điện này đã nộp lên các cơ quan quản lý chứng khoán của Mỹ.

VinFast và Black Spade muốn hoàn tất việc hợp nhất trước 20/07

VinFast và Black Spade muốn hoàn tất việc hợp nhất trước 20/07 với định giá của VinFast là 23 tỷ USD. Thỏa thuận hợp nhất doanh nghiệp đã được hai bên công bố vào giữa tháng 5. Công ty sau khi hợp nhất sẽ có giá trị doanh nghiệp khoảng 27 tỷ USD và giá trị vốn chủ sở hữu là 23 tỷ USD, chưa tính số tiền 169 triệu USD tiền mặt tín thác sẽ được quy đổi.

Định giá của VinFast dựa trên định giá của Lucid - một hãng xe điện khác. Black Spade cho biết “VinFast và Lucid có quy mô doanh thu và thị trường mục tiêu toàn cầu tương tự nhau, với ưu tiên bán hàng tại Mỹ trong thời gian ngắn”.

VinFast có thể không lỗ ngay khi năm 2024 kết thúc, theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng với các cổ đông của Vingroup tháng trước. Ông Phạm Nhật Vượng cho biết VinFast ước tính ​ bán được 50,000 chiếc xe trong năm nay, gần gấp 7 lần so với năm 2022 do mở rộng xuất khẩu sang Bắc Mỹ và bắt đầu giao hàng đến châu Âu.

VinFast bắt đầu hoạt động vào năm 2019, với một nhà máy ở Việt Nam. Hãng xe này đang dự định xây dựng nhà máy thứ hai ở Bắc Carolina. VinFast đã giao khoảng 3,000 xe điện sang Bắc Mỹ và sẽ bắt đầu cung cấp xe VF 8 cho khách hàng trong tháng này.

VinFast báo cáo doanh thu quý 1/2023 giảm 49%, với khoản lỗ ròng 598 triệu USD. Đây là lần đầu tiên VinFast công bố báo cáo đầy đủ kể từ khi hãng bắt đầu giao xe sang Mỹ. Trong cùng kỳ, VinFast lỗ 411 triệu USD trong khi cả năm 2022, con số này là 2.1 tỷ USD.


Tin liên quan

Tin mới