5000 con lợn chết oan vì nắng nóng

Chủ trương tiết kiệm điện, tinh giản nhân công, chủ trang trại khiến 5.000 con lợn chết vì nóng và ngạt, tổng thiệt hại ước tính khoảng 33 tỷ đồng.

Một sự việc đau lòng xảy ra ở thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc khiến toàn bộ 5.000 con lợn chết trong một đêm do nóng nực khó chịu. Sự việc này đã khiến chủ trang trại bị thiệt hại hơn 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 33 tỷ đồng).

Theo một nhân viên của họ Tương, giá lợn gần đây đã giảm mạnh, khiến chủ trang trại quyết định cắt giảm chi phí bằng cách tiết kiệm điện và không thuê nhân công làm việc ca đêm. Điều này có nghĩa là nếu có vấn đề bất thường xảy ra trong trang trại, không ai sẽ phát hiện và xử lý kịp thời.

5000 con lợn chết oan vì nắng nóng, do chủ trang trại tiết kiệm tiền không đúng cách
5000 con lợn chết oan vì nắng nóng, do chủ trang trại tiết kiệm tiền không đúng cách

Vào tối ngày 29/5, trang trại gặp sự cố mất điện đột ngột và do không có người trực nên hệ thống điện không được khởi động lại kịp thời, làm tăng nhiệt đột ngột. Nhiệt độ tăng cao kết hợp với không khí kém lưu thông đã khiến cho 5.000 con lợn bị chết vì nhiệt độ quá cao.

Sáng hôm sau, khi nhân viên đến trang trại làm việc, họ phát hiện một số lượng lớn lợn đã chết. Đáng tiếc là, mặc dù có một số con lợn còn sống khi được phát hiện, nhưng không thể cứu vớt do thiếu các biện pháp cứu hộ kịp thời. Kết quả là toàn bộ 5.000 con lợn đã chết vì sốc nhiệt, gây thiệt hại ước tính ít nhất là hơn 10 triệu nhân dân tệ (tương đương 33 tỷ đồng).

Sự cố này đã làm nổi bật những thiếu sót và sơ hở trong quản lý trang trại lợn. Cả một trang trại lớn, ban đêm không có nhân viên trực để giám sát, dẫn đến việc không xử lý sự cố kịp thời và cuối cùng tạo thành một bi kịch.

Ngoài ra, việc đàn lợn chế cũng do chủ trang trại lợn chưa áp dụng đủ các phương pháp khoa học và không cẩn thận. Các chuyên gia cho biết rằng, trong quá trình chăn nuôi, việc duy trì nhiệt độ, độ ẩm và thông gió trong môi trường trang trại lợn không chỉ giúp cải thiện tỷ lệ sống của lợn mà còn giảm thiểu hiệu quả sự lây lan của các dịch bệnh.


Tin liên quan

Tin mới