Bamboo Airways khẳng định vẫn hoạt động bình thường

Bamboo Airways khẳng định vẫn đang hoạt động bình thường, đảm bảo khai thác an toàn tuyệt đối các chuyến bay.

Thông tin này được Bamboo Airways phát đi chiều 14/7 sau khi xuất hiện một số thông tin về việc hãng hàng không có thể nộp hồ sơ xin phá sản. Theo Bamboo Airways, thời gian qua hãng đã tái cấu trúc và tiến hành nhiều cải tổ mạnh mẽ. Hãng đã nghiên cứu kỹ lưỡng và xây dựng nhiều phương án hoạt động để lựa chọn định hướng phát triển phù hợp và khả thi nhất.

Thông tin này được Bamboo Airways phát đi chiều 14/7 sau khi xuất hiện một số thông tin về việc hãng hàng không có thể nộp hồ sơ xin phá sản.
Thông tin này được Bamboo Airways phát đi chiều 14/7 sau khi xuất hiện một số thông tin về việc hãng hàng không có thể nộp hồ sơ xin phá sản.

"Đến nay, Bamboo Airways vẫn đang hoạt động ổn định, đảm bảo khai thác các chuyến bay đúng giờ, an toàn tuyệt đối", hãng cho biết, và thông tin sẽ tiếp tục phát triển mạng bay, tối ưu hóa nguồn lực để đem đến dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng.

Đầu tuần này, Chủ tịch một hãng hàng không trong nước cho biết các doanh nghiệp trong ngành đang rất khó khăn và thông tin một hãng khá lớn gần đây đã xin Chính phủ bảo hộ phá sản.

Liên quan đến thông tin này, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không nói "không có thông tin cụ thể", nhưng theo ông, hiện Việt Nam đã có Luật phá sản, nên nếu hãng bay đề xuất xin bảo hộ phá sản sẽ theo trình tự quy định pháp luật.

"Chúng tôi hiểu các hãng hàng không rất khó khăn sau đại dịch Covid, giống như nhiều hãng trên thế giới, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không luôn hỗ trợ tối đa cho các hãng hàng không", ông Thắng nói.

Gần đây, thượng tầng của Bamboo Airways cũng có nhiều biến động. Hôm 11/7, có 4 thành viên HĐQT gồm Chủ tịch Oshima Hideki, Phó chủ tịch thường trực Nguyễn Ngọc Trọng và hai phó chủ tịch Doãn Hữu Đoàn, Phan Đình Tuệ đã xin từ nhiệm dù mới được bầu trước đó 1 tháng.

Chủ tịch mới của Bamboo Airways là ông Lê Thái Sâm – người trước đó giữ vai trò thành viên HĐQT. Ông Sâm nắm giữ hơn 50% cổ phần tại Bamboo Airways. Ông Oshima Hideki giữ chức Phó chủ tịch thường trực HĐQT, ông Lê Bá Nguyên và ông Nguyễn Ngọc Trọng làm Phó chủ tịch.

Ở ban điều hành, CEO Bamboo Airways Nguyễn Minh Hải cũng xin nghỉ dù mới ngồi vào "ghế nóng" thay người tiền nhiệm Nguyễn Mạnh Quân chưa đầy hai tháng.

Tại phiên họp thường niên tháng trước, ông Hải đã đại diện ban điều hành Bamboo Airways trình bày khá chi tiết với cổ đông về kế hoạch phát triển, tái cấu trúc hãng dưới thời nhà đầu tư mới – Tập đoàn Him Lam. Trong đó, ông tập trung nói nhiều về việc làm thế nào để Bamboo Airways kinh doanh có lãi nhằm đáp ứng yêu cầu từ nhà đầu tư.

Phó chủ tịch Nguyễn Ngọc Trọng đang kiêm nhiệm thêm vai trò CEO của hãng hàng không này.

Trên thị trường cũng xuất hiện một số thông tin về việc cựu CEO Nguyễn Mạnh Quân sẽ trở lại Bamboo Airways với vai trò cố vấn cao cấp. Trả lời VnExpress chiều 14/7, ông Quân xác nhận có nhận được lời mời từ Bamboo Airways, nhưng hiện tại ông chưa sẵn sàng.

Nhìn nhận về thị trường hàng không nói chung, lãnh đạo Cục Hàng không cho rằng hàng không nội địa đã phục hồi ngoài kỳ vọng, song thị trường quốc tế vẫn khó khăn. Ngành hàng không đã mở các thị trường mới như Ấn Độ, các hãng Việt Nam đã sử dụng hết slot thỏa thuận giữa hai nước. Cục Hàng không tích cực làm việc với nhà chức trách Ấn Độ để có thêm thỏa thuận mới. Thị trường Australia cũng khai thác hiệu quả với nhiều điểm đến mới; các hãng cũng xúc tiến mở thị trường Trung Á để đưa khách Nga sang Việt Nam.

Sáu tháng đầu năm nay, thị trường vận tải hàng không nội địa phục hồi tương đối tốt, vượt khoảng 8% so với trước dịch (năm 2019). Tuy nhiên, thị trường vận tải hàng không quốc tế mới phục hồi khoảng 60%.


Tin liên quan

Tin mới