Biển số ô tô sẽ được đấu giá từ 1/7/2023

Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết của Quốc hội về đấu giá biển số xe, nghị quyết có hiệu lực từ ngày 1/7 tới quy định về biển số ô tô đưa ra đấu giá, tiền thu được từ đấu giá, giá khởi điểm... và được thực hiện trong 3 năm.

Cụ thể, biển số ô tô đưa ra đấu giá là biển số xe nền trắng, chữ và số đen, trừ biển số cấp cho tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài, xe doanh nghiệp quân đội làm kinh tế, xe dự án, cơ quan đại diện ngoại giao, xe ô tô của tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài, cơ quan đại diện lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế và người nước ngoài làm việc trong cơ quan, tổ chức nước ngoài và quốc tế hoạt động tại Việt Nam.

Biển số ô tô sẽ được đấu giá từ 1-7-2023
Việc đăng ký đấu giá được thực hiện hoàn toàn trên môi trường internet tại trang thông tin đấu giá trực tuyến của tổ chức đấu giá tài sản.

Giá khởi điểm của một biển số ô tô đưa ra đấu giá là 40 triệu, tiền đặt trước bằng giá khởi điểm của một biển số đưa ra đấu giá. Bước giá là 5 triệu đồng. Hình thức đấu giá biển số xe là đấu giá trực tuyến.

Người tham gia đấu giá sẽ được cấp một tài khoản truy cập, được hướng dẫn về cách sử dụng, cách trả giá và các nội dung khác trên trang thông tin đấu giá trực tuyến để thực hiện đấu giá.

Người tham gia đấu giá sẽ nộp tiền hồ sơ, tiền đặt trước của biển ô tô đã lựa chọn đấu giá vào tài khoản của tổ chức đấu giá tài sản và được cấp mã tham gia đấu giá của cuộc đấu giá biển số chiếc xe đó.

Tổ chức đấu giá tài sản sẽ có trách nhiệm tiếp nhận thông tin đăng ký tham gia đấu giá và tiền đặt trước liên tục từ ngày niêm yết đấu giá tài sản cho đến trước thời điểm tổ chức đấu giá 3 ngày. 

Theo Nghị quyết, việc chọn biển số xe đấu giá được quy định như sau: Bộ Công an, tổ chức đấu giá tài sản có trách nhiệm công khai biển số quy định tại khoản 1 Điều này chưa đăng ký, dự kiến cấp mới trên cổng thông tin điện tử quốc gia về đấu giá tài sản, cổng thông tin điện tử Bộ Công an, trang thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông và trang thông tin điện tử trực tuyến của tổ chức đấu giá tài sản; Tổ chức, cá nhân được lựa chọn biển số xe của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để đăng ký đấu giá; Biển số ô tô không được lựa chọn để đấu giá, biển số đấu giá không thành được chuyển ngay vào hệ thống đăng ký, quản lý để đăng ký theo quy định.


Tin liên quan

Tin mới