Quyền của người trúng đấu giá biển số xe từ ngày 1/7

Người chưa có xe ô tô vẫn được tham gia đấu giá biển số, nhưng trong 12 tháng, người trúng đấu giá phải đăng ký để gắn biển số xe.

Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết của Quốc hội về đấu giá biển số xe, nghị quyết có hiệu lực từ ngày 1/7 tới quy định về biển số ô tô đưa ra đấu giá, tiền thu được từ đấu giá, giá khởi điểm... và được thực hiện trong 3 năm.

Theo Nghị quyết 73/2022/QH15 lần này, người trúng đấu giá biển số ô tô được cấp văn bản xác nhận biển số xe trúng đấu giá sau khi nộp đủ số tiền trúng đấu giá; Được đăng ký biển xe trúng đấu giá gắn với xe thuộc sở hữu của mình tại cơ quan công an nơi quản lý biển số ô tô trúng đấu giá hoặc nơi mà người trúng đấu giá đăng ký thường trú, đặt trụ sở.

Biển số ô tô sẽ được đấu giá từ 1/7/2023

Được quyền giữ lại biển số trúng đấu giá trong trường hợp xe bị mất, hỏng không thể sử dụng hoặc được chuyển nhượng, trao đổi, tặng để đăng ký cho xe khác thuộc sở hữu của mình trong thời gian 12 tháng kể từ thời điểm chiếc xe bị mất, hư hỏng hoặc được chuyển giao quyền sở hữu.

Bên cạnh đó, người trúng đấu giá biển số xe sẽ được cấp lại biển số trúng đấu giá, văn bản xác nhận biển số ô tô trúng đấu giá khi bị mất, hỏng, mờ; Trong 12 tháng kể từ ngày được cấp văn bản xác nhận biển số ô tô trúng đấu giá, nếu người trúng đấu giá qua đời nhưng chưa thực hiện thủ tục đăng ký xe để gắn biển số trúng đấu giá thì biển số xe đó sẽ được chuyển vào hệ thống đăng ký, quản lý ô tô, người thừa kế theo quy định pháp luật về thừa kế được nhận số tiền người trúng đấu giá đã nộp sau khi trừ các khoản phí tổ chức đấu giá.

Thêm nữa, người trúng đấu giá có nghĩa vụ đăng ký xe để gắn biển số ô tô trúng đấu giá trong thời hạn 12 tháng từ ngày được cấp văn bản xác nhận biển số xe trúng đấu giá...; Không được chuyển nhượng, tặng cho, trao đổi để thừa kế biển xe trúng đấu giá, trừ trường hợp chuyển nhượng, trao đổi, tặng cho, để thừa kế chiếc xe gắn biển trúng đấu giá…


Tin liên quan

Tin mới