Blackpink phá kỷ lục doanh thu tour lưu diễn: Gần 10 triệu USD/đêm

Sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát, nhiều nhóm nhạc K-pop nổi tiếng như Mamamoo, Seventeen, Stray Kids… đã khởi động lại các chuyến lưu diễn quốc tế của mình. Trong số đó, Blackpink của Công ty YG Entertainment là cái tên gây chú ý nhất với doanh thu khủng từ các buổi biểu diễn.

Thông tin tour diễn Born Pink của Blackpink sẽ có mặt tại Hà Nội vào cuối tháng 7 khiến cộng đồng mạng xôn xao sáng 26/6. Theo website và mạng xã hội của nhóm nhạc nữ K-pop nổi tiếng, hai đêm nhạc sẽ diễn ra tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào ngày 29-30/7. Hiện chưa có thông tin về quy mô, số lượng khán giả tham dự, giá vé từ đơn vị tổ chức và công ty quản lý YG Entertainment.

Born Pink là tour diễn toàn cầu thứ hai của Blackpink, bắt đầu từ tháng 10 năm trước. Nhóm nhạc nữ K-pop đã mang album Born Pink đến với khán giả ở 21 quốc gia trên khắp các châu lục, từ Bắc Mỹ tới châu Âu và châu Á, với hàng chục buổi biểu diễn đặc sắc.

Blackpink là nhóm nhạc nữ K-pop được yêu thích tại Việt Nam. Nhóm gồm 4 cô gái xinh đẹp là Jisoo, Lisa, Rosé và Jennie. Nhóm sở hữu nhiều bản hit đình đám trên YouTube, như: Kill this love, How you like that, Boombayah,… với hàng tỷ lượt xem.

Chuyến lưu diễn đạt doanh thu cao nhất

“Born Pink World Tour” của Blackpink đã lập kỷ lục mới về doanh thu của một nhóm nữ trên toàn cầu, theo báo cáo của Touring Data đến hết tháng 4. Nhóm nhạc nữ K-pop đã vượt qua các tên tuổi lừng danh khác như Spice Girls (78,2 triệu USD), TLC (72,8 triệu USD) và Destiny’s Child (70,8 triệu USD).

Blackpink thu về hàng triệu USD mỗi đêm diễn. Tại Mexico City, nhóm nhạc nữ K-pop đã có hai đêm nhạc tại sân vận động Foro Sol, có sức chứa 65.000 người. Nhóm đã thu được 19,4 triệu USD từ hai đêm diễn, trung bình 9,989 triệu USD/đêm - đây là kỷ lục mới về doanh thu của một nhóm nữ.

Born Pink - chuyến lưu diễn toàn cầu của Blackpink đã tạo nên lịch sử với doanh thu khủng. Theo Allkpop, nhóm nhạc nữ K-pop của YG Entertainment đã thu về hơn 160 triệu USD từ tour diễn này.

Tour diễn Born Pink của Blackpink đã thu hút hàng trăm nghìn khán giả. Theo Touring Data, tháng 4 nhóm nhạc nữ K-pop đã bán được 366.000 vé trong 26 đêm nhạc, mang về 78,5 triệu USD doanh thu. Nhóm đã có khoảng 30 buổi biểu diễn và địa điểm mới nhất là Sydney ở Australia.

Blackpink sẽ tiếp tục tour diễn Born Pink tại ba quốc gia là Việt Nam, Pháp và Mỹ trong hai tháng tới. Nhóm nhạc nữ K-pop sẽ có 8 đêm nhạc tại các SVĐ lớn, có sức chứa từ 30.000-50.000 chỗ ngồi, như SVĐ MetLife ở New Jersey (Mỹ), SVĐ Allegiant ở Las Vegas (Mỹ). Dự kiến tour diễn sẽ kết thúc vào ngày 26/8 và doanh thu sẽ tăng vọt hơn nữa.

Born Pink - tour diễn toàn cầu của Blackpink đã thu về hơn 162 triệu USD từ hơn 900.000 vé đã bán được, theo Koreaboo. Mỗi đêm nhạc của nhóm nhạc nữ K-pop có doanh thu trung bình hơn 4 triệu USD với khoảng 22.600 khán giả tham dự. Giá vé để xem Blackpink biểu diễn trung bình là 181 USD, tương đương hơn 4,2 triệu đồng, và có thể thay đổi theo khu vực của buổi diễn.

Blackpink và những con số ấn tượng

Blackpink là nhóm nhạc nữ K-pop toàn cầu được YG Entertainment thành lập năm 2016. Nhóm nhạc này thu hút nhiều khán giả nhất tại Mỹ. Ngoài ra, Blackpink cũng có sức ảnh hưởng lớn tại các quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Nhật Bản, Malaysia và Indonesia. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia yêu thích Blackpink.

Born Pink World Tour
Nhóm nhạc nữ Blackpink với 4 thành viên.

DDU-DU DDU-DU là bài hát nổi tiếng của Blackpink trong album BLACKPINK in Your Area (2018). Bài hát đã lập kỷ lục mới cho nhóm nhạc nữ K-pop khi đứng thứ 55 trên Billboard Hot 100. MV của bài hát cũng gây sốt với 36,2 triệu lượt xem chỉ trong 24 giờ đầu, trở thành video âm nhạc Hàn Quốc hot nhất năm 2018. Hiện nay, bài hát đã thu hút hơn 2 tỷ lượt xem trên YouTube.

Blackpink là nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên có 20 triệu người đăng ký YouTube năm 2019. Số người theo dõi kênh YouTube của nhóm hiện nay đã lên tới 89,4 triệu và tổng lượt xem đã vượt 31 tỷ.


Tin liên quan

Tin mới