CEO Taxi Xanh SM: Mỗi ngày nhận cả nghìn hồ sơ ứng tuyển tài xế, sẽ sàng lọc những người không đủ tư chất

Tính kỷ luật và yêu cầu làm việc chuyên nghiệp là hai yếu tố khiến các tài xế gắn bó với taxi Xanh SM, theo CEO Nguyễn Văn Thanh.

Muốn tái định nghĩa nghề tài xế tại Việt Nam

Sau một tháng chính thức đi vào vận hành tại Hà Nội và TP HCM, ông Nguyễn Văn Thanh - CEO GSM (đơn vị sở hữu taxi Xanh SM), cho biết hơn 1.200 xe đã hoạt động hết công suất, thực hiện 300.000 chuyến đi với 800.000 lượt tải ứng dụng trên hai nền tảng Android và iOS.

Trong năm nay, Xanh SM sẽ có mặt tại ít nhất 5 tỉnh, thành phố. Số lượng xe tại Hà Nội và TP HCM dự kiến sẽ lên đến 7.000 xe. Do đó, nhu cầu tuyển tài xế cho đội xe là rất lớn.

Theo ông Thanh, một tháng qua, Xanh SM đã mở ra cơ hội cho hàng chục ngàn tài xế. “Hàng ngày, chúng tôi vẫn nhận được vài trăm, thậm chí cả ngàn hồ sơ ứng tuyển cho vị trí tài xế taxi. Chỉ sau hơn một tháng đi vào vận hành, nhiều tài xế cho biết, doanh thu ổn định, tính kỷ luật, yêu cầu làm việc chuyên nghiệp là lý do khiến họ tin tưởng và mong muốn gắn bó lâu dài với Xanh SM”, ông Thanh chia sẻ.

taxi Xanh SM
Taxi Xanh SM

Vị CEO 9X cho biết, Xanh SM không chỉ tạo ra việc làm mà hãng còn muốn tái định nghĩa nghề nghiệp tài xế tại Việt Nam. Trong đó, tài xế được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp theo quy chuẩn, có thu nhập ổn định và chế độ đãi ngộ tốt. 

“Xanh SM cũng là hãng taxi đầu tiên có chính sách khuyến khích tài xế học tiếng Anh để trực tiếp giúp ích công việc hàng ngày, đồng thời tạo ra giá trị cho bản thân và nghề nghiệp của họ sau này. Chúng tôi tin rằng, trong tương lai gần, tài xế không chỉ là một công việc mưu sinh mà còn là nghề nghiệp và định hướng lâu dài của nhiều người”, ông Nguyễn Văn Thanh khẳng định.

Sàng lọc tài xế, khuyến khích học tiếng Anh

Ông Thanh chia sẻ, Xanh SM có tôn chỉ lấy dịch vụ làm trọng tâm phát triển, do đó hãng đặc biệt chú trọng đội ngũ tài xế. Vì vậy, với những tài xế không đủ tư chất, không đảm bảo chất lượng dịch vụ, Xanh SM sẽ tiến hành sàng lọc. 

Trong kế hoạch mở rộng dịch vụ taxi điện đến các tỉnh, thành trên cả nước, Xanh SM tập trung vào các thành phố du lịch, với kỳ vọng hãng sẽ trở thành một biểu tượng xanh trên bản đồ du lịch. 

“Do đó, đội ngũ tài xế của Xanh SM được khuyến khích nâng cao trình độ tiếng Anh nhằm phục vụ cả khách nước ngoài, đặc biệt là khách du lịch quốc tế”, ông Thanh nói.

Thực tế, tiêu chuẩn lựa chọn tài xế của Xanh SM được đề ra nghiêm ngặt ngay từ ban đầu. Trả lời chúng tôi, ông Phùng Công Thi, lái xe luxury VinFast VF 8, cho biết tài xế phải trải qua các vòng tuyển chọn gắt gao, từ sát hạch lái xe, khám sức khoẻ tới phỏng vấn bằng tiếng Anh, đào tạo 7 ngày liên tục,…

“Mặc dù làm dịch vụ 20 năm nhưng để phỏng vấn kỹ như thế thì có Vingroup và Xanh SM”, ông Thi cho hay.

Giải thích về việc đầu quân cho Xanh SM, tài xế Hoàng Sơn, lái xe luxury VinFast VF 8, cho biết tại đây những người như anh được nhận những sự hỗ trợ rất nhiều từ phía công ty như đồng phục, chế độ với người lái và người thân gia đình; người nhà (vợ chồng, con cái, bố mẹ) sẽ được khám chữa bệnh ở Vinmec; chế độ đóng bảo hiểm và mua nhà ở xã hội,…

“Chúng tôi phải qua vòng phỏng vấn về tiếng Anh, về ngoại hình, sau này có cả kỹ năng lái. Công ty định hướng mỗi người sẽ là đại sứ thương hiệu cho Xanh SM. Dù mới thôi nhưng chúng tôi được hướng dẫn rất đặc biệt.

Như những hãng khác, có khi họ chỉ được giao xe, có những người mới lấy bằng cũng chạy. Nhưng ở Xanh SM phải là những người có kinh nghiệm lâu năm, có khả năng ngoại ngữ và thuộc đường. Đó là điểm khác biệt và cốt lõi là mang lại dịch vụ 5 sao”, ông Sơn chia sẻ.

Để trở thành tài xế hoạt động trong dịch vụ taxi cao cấp của Xanh SM, ứng viên phải có khả năng nói tiếng Anh, sẽ có phụ cấp vào lương hàng tháng. Ngoài ra, ứng viên cần sở hữu bằng lái xe B2 trở lên, độ tuổi từ 22 - 45, có chiều cao từ 1m70 trở lên, không có hình xăm lộ và thông thạo địa lý khu vực.

 


Tin liên quan

Tin mới