Cổ phiếu có khả năng bị hủy niêm yết, Y tế Danameco (DNM) nói gì?

Sau khi nhận được thông báo về việc cổ phiếu có khả năng bị hủy niêm yết, Tổng công ty Cổ phần Y tế Danameco đã có văn bản giải trình về vấn đề này.

Trước đó, ngày 9/6/2023, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo về việc cổ phiếu DNM của Tổng công ty Cổ phần Y tế Danameco có khả năng bị hủy bỏ niêm yết.

Theo đó, HNX cho biết, cổ phiếu DNM có khả năng bị hủy bỏ niêm yết theo quy định tại điểm e khoản 1 Điều 120 Nghị định 155/2020/NĐ-CP do công ty có tổng số lỗ lũy kế vượt quá vốn điều lệ thực góp. HNX sẽ xem xét tiến hành hủy bỏ niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu DNM theo quy định.

Tổng công ty Cổ phần Y tế Danameco

Về vấn đề này, Y tế Danameco cho biết đã có văn bản giải trình kèm theo BCTC kiểm toán năm 2022. Cụ thể, do năm 2022, Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 nên doanh thu từ các mặt hàng chính của Công ty giảm mạnh. Đồng thời, do không đánh giá sát sao được tình hình diễn biến dịch bệnh nên trong năm 2022, Công ty vẫn tiếp tục đầu tư thêm nhiều máy móc thiết bị để sản xuất các mặt hàng chống dịch, theo đó, dù lượng máy móc mới không được tham gia vào hoạt động sản xuất trong kỳ nhưng vẫn phải trích khấu hao dẫn đến giá thành sản phẩm tăng rất cao. Việc Doanh thu giảm mạnh và giá thành tăng cao dẫn đến lợi nhuận năm 2022 của Công ty sụt giảm.

Ngoài ra, công ty cũng đầu tư nâng cấp sửa chữa máy để đáp ứng khách hàng quốc tế, đầu tư thêm máy móc thiết bị tự động để nâng cao năng suất do vậy ở một số mặt hàng xuất khẩu, công ty phải chịu lỗ trong giai đoạn đầu năm nhằm thâm nhập vào thị trường quốc tế. Việc này cũng góp phần làm tăng chi phí chung của Công ty.

Sang năm 2023, theo BCTC quý 1 đã công bố, Y tế Danameco ghi nhận doanh thu đạt 50,2 tỷ đồng, chỉ bằng khoảng 1/3 so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế âm 23,7 tỷ đồng, trong khi chỉ số này trong cùng kỳ là 15,2 tỷ đồng.

Tính đến 31/3/2023, nợ phải trả của DNM là 347 tỷ đồng. Trong đó, nợ phải trả ngắn hạn là 246 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu giảm mạnh từ 98,6 tỷ hồi đầu năm xuống còn 74 tỷ và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối âm 47,3 tỷ đồng/ vốn góp của chủ sở hữu là 52,5 tỷ đồng.

Trên thị trường, cổ phiếu DNM sang diện bị hạn chế giao dịch do công ty này chậm nộp báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2022. Do vậy, cổ phiếu của DNM bị hạn chế giao dịch và chỉ được giao dịch vào phiên thứ sáu hàng tuần.


Tin liên quan

Tin mới