Cổ phiếu Vingroup đồng loạt tăng mạnh

Bộ ba cổ phiếu nhóm Vingroup dẫn đầu đà tăng của thị trường, với riêng VIC tăng 5,8%, sau khi ông Phạm Nhật Vượng gặp tỷ phú giàu thứ hai Ấn Độ.
Cổ phiếu VIC đồng loạt tăng mạnh
Cổ phiếu VIC đồng loạt tăng mạnh

Sắc xanh lan rộng trên thị trường từ đầu phiên hôm nay, nối tiếp phiên tăng mạnh hôm qua.

Các mã trụ, đặc biệt là nhóm Vingroup, được đẩy lên ngay sau ATO giúp VN-Index vượt trên tham chiếu. Thông tin về cuộc gặp giữa Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng và ông Gautam Adani, tỷ phú giàu thứ hai Ấn Độ với khối tài sản hiện tại hơn 52 tỷ USD, giúp cả ba mã VIC, VHM và VRE được chú ý. Đến cuối phiên sáng, chỉ số của sàn HoSE tăng hơn 10 điểm, vượt 1.120 điểm.

Tuy nhiên, áp lực bán ra cũng gia tăng khi nhiều cổ phiếu có lợi nhuận tích cực sau nhịp tăng gần đây của thị trường. Sang phiên chiều, một số nhóm cổ phiếu dần thu hẹp đà tăng. Trong khi nhóm bất động sản vẫn tích cực, cổ phiếu ngân hàng, một số mã chứng khoán, hàng tiêu dùng lùi về sắc đỏ. Điểm tích cực là lực mua đỡ giá cũng mạnh không kém giúp thị trường nhanh chóng tìm được điểm cân bằng.

Chốt phiên, VN-Index dừng ở mức 1.113,89 điểm, tăng 0,46 điểm. Ngược lại, VN30-Index giảm 7 điểm (0,62%) trước áp lực bán ra của một số mã ngân hàng. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index và UPCOM-Index vượt nhẹ trên tham chiếu.

Cuối phiên, sàn HoSE có 342 cổ phiếu tăng giá so với 202 cổ phiếu giảm giá. Áp lực giảm chủ yếu ở nhóm vốn hóa lớn khi VN30 có 18/30 mã đóng cửa trong sắc đỏ.

Dẫn dắt thị trường hôm nay là nhóm cổ phiếu Vingroup. VIC là cổ phiếu đóng góp nhiều nhất cho VN-Index với 2,3 điểm khi mã này chốt phiên tăng 5,6%, lên 45.400 đồng. VHM tăng 4,6%, trong khi VRE có thêm 2,5%. Ba mã này cũng là ba mã tăng mạnh nhất nhóm VN30 trong phiên hôm nay.

Ngoài nhóm này, BCM, MWG, SSI, CTG cũng giao dịch tích cực.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, áp lực lên nhóm ngân hàng, hàng không khiến VN30-Index giảm 7 điểm khi đóng cửa. VJC đóng cửa giảm hơn 4%, các mã ngân hàng như SSB, VCB, VPB, STB, ACB, SHB, TCB, TPB giảm 1-2%.

Ở nhóm vốn hóa trung bình, sắc xanh có phần ưu thế hơn. Đà tăng của thị trường cùng sự trở lại của dòng tiền giúp cổ phiếu chứng khoán giao dịch tích cực, một số mã bất động sản cũng ở trạng thái tương tự.

Cổ phiếu PDR, DXS đóng cửa tăng kịch trần, HQC, NVL có thêm hơn 5%, SCR, DIG, QCG tăng trên 2%.

Thanh khoản toàn thị trường đạt hơn 25.000 tỷ đồng, với thanh khoản sàn HoSE đạt gần 22.000 tỷ đồng, tăng 3.450 tỷ đồng so với phiên hôm qua. Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay bán ròng hơn 800 tỷ đồng, cao nhất kể từ ngày 16/10.


Tin liên quan

Tin mới