Dệt may Thành Công (TCM) có sự thay đổi nhân sự cấp cao

Mới đây, Công ty cổ phần Dệt may - Đầu tư- Thương mại Thành Công (TCM - sàn HOSE) đã thông tin về việc điều chuyển nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng.

Ông Lee Hyoung Kyu đã được Công ty cổ phần Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công - bổ nhiệm làm Giám đốc chiến lược và Người đại diện vốn góp tại Công ty TNHH TC Tower từ ngày 19/6/2023 cho đến khi có thông báo mới.

Công ty cổ phần Dệt may - Đầu tư- Thương mại Thành Công (TCM - sàn HOSE) đã thông tin về việc điều chuyển nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng.

Ông Han Kwang Taek được chọn làm Giám đốc Sáng tạo và Người đại diện vốn góp của Công ty TNHH TC Commerce. Không có thời hạn bổ nhiệm. Hiệu lực từ ngày 19/6/2023; Bà Ngô Thị Quỳnh Mai được giao làm Trưởng phòng pháp chế, Thư ký HĐQT và Người phụ trách quản trị công ty. Không có thời hạn bổ nhiệm. Hiệu lực từ ngày 19/6/2023.

Ngoài ra, Dệt may- Đầu tư- Thương mại Thành Công cũng thông báo hai nhân sự không giữ vị trí quan trọng tại Công ty từ 19/6/2023. Đó là ông Choi Haeoi không còn là người đại diện vốn góp của Công ty TNHH TC Tower và Công ty TNHH TC Commerce; và bà Huỳnh Thị Thu Sa không còn là Thư ký HĐQT và người phụ trách quản trị công ty.

Trong 4 tháng đầu năm 2023, doanh thu TCM chỉ đạt 47,26 triệu USD, sụt giảm 27% so với cùng kỳ năm 2022. Lợi nhuận từ hoạt động chính dệt may cũng giảm theo tỷ lệ giảm doanh thu và tình hình chung của ngành, nhưng nhờ có khoản lợi nhuận khác từ hoạt động tài chính nên lợi nhuận sau thuế 4 tháng chỉ giảm nhẹ 4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 3,757 triệu USD.

TCM đã đề ra kế hoạch năm 2023 thông qua HĐQT với doanh thu dự kiến đạt 4.364 tỷ đồng, tăng 1% so với năm 2022; lợi nhuận ước tính đạt 274 tỷ đồng, giảm 2% so với năm trước.

Với kết quả đạt được của 4 tháng đầu năm, TCM đã thực hiện 25% chỉ tiêu doanh thu và 32% kế hoạch lợi nhuận năm.

Xuất khẩu dệt may của toàn ngành đã phục hồi từ nửa sau của tháng 5/2023, xuất khẩu hàng dệt may tăng thêm 547 triệu USD, tăng 46,7%.

Doanh nghiệp hy vọng đơn hàng xuất khẩu sẽ tăng mạnh hơn trong quý III, quý IV khi là mùa cao điểm mua sắm, lễ hội, giúp cải thiện kết quả kinh doanh của doanh nghiệp cuối năm. TCM nói rằng, dựa trên tình hình đơn hàng thực tế hiện nay và thông lệ, đơn hàng quý III, quý IV sẽ khả quan hơn, người dân ở Mỹ và các nước sẽ tiêu dùng, mua sắm nhiều hơn cho mùa lễ hội nên TCM hy vọng đơn hàng sẽ tốt hơn.

Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch ngày 20/6, cổ phiếu TCM đứng tại mức giá 54.200 đồng/CP.


Tin liên quan

Tin mới