Giá cao su hôm nay 22/6: Cao su TOCOM giảm dưới 0,5%

Đối với cao su, giá kỳ hạn trên sàn giao dịch TOCOM giảm hơn 0,1% trong phiên sáng nay.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su kỳ hạn giao tháng 6/2023 đạt mức 202,5 yen/kg, giảm 0,15% (tương đương 0,3 yen/kg) tại thời điểm khảo sát vào lúc 6h15 (giờ Việt Nam).

Trên Sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải (SHFE), giá cao su RSS3 giao kỳ hạn tháng 7/2023 ghi nhận ở mức 11.905 nhân dân tệ/tấn, không đổi so với giao dịch trước đó.

Giá cao su hôm nay 22-6

Theo trang Mathrubhumi, thị trường tấm cao su tại Kottayam, Ấn Độ lại trải qua một giai đoạn trì trệ nữa do các công ty sản xuất lốp xe hạn chế mua hàng mới, từ đó khiến cho tình trạng tăng trưởng ngành này chậm lại.

Với mức giá vượt mốc 160 rupee/kg, các công ty đã áp dụng một cách tiếp cận thận trọng, dẫn đến các lô hàng được thu mua ở mức tối thiểu.

Giá cao su RSS loại 4 đã giảm từ 156 rupee/kg xuống 155 rupee/kg, tương đương với mức giảm 1 đồng rupee. Tương tự, giá bán dành cho thương nhân cũng giảm từ 151 rupee/kg xuống 150 rupee/kg. Trong hai tuần qua, các công ty đã cố gắng gây áp lực lên thị trường để giảm giá và không ngừng tranh luận về việc họ đang phải mua hàng hóa với mức giá thấp hơn mức công bố của hội đồng quản trị.

Tính trong tháng 4 và tháng 5 năm nay, 68.000 tấn cao su đã được nhập khẩu, đánh dấu mức giảm so với 74.000 tấn nhập khẩu trong cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, việc nhập khẩu giảm có thể là do thị trường lốp xe tăng không đáng kể. Ngoài ra, các công ty lo ngại rằng tổn thất của họ sẽ leo thang nếu họ chỉ dựa vào hàng hóa địa phương.

Hiện tại, thị trường Ấn Độ đã tiến hành những cuộc thảo luận về việc tăng nhập khẩu cao su nếu thị trường quốc tế giảm giá. Ghi nhận trong năm tài chính trước, nhập khẩu cao su hỗn hợp đạt khoảng 1,38 vạn tấn.

Những công ty được hưởng lợi từ sự sắp xếp này đã tỏ ra ít quan tâm hơn đến việc mua sản phẩm địa phương. Song song đó, một số công ty trên vẫn tiếp tục dựa vào các kho dự trữ hiện có.


Tin liên quan

Tin mới