Giá vàng hôm nay 25/5: Biến động nhẹ

Giá vàng hôm nay 25/5, giá vàng trong nước giảm nhẹ, với giá vàng JSC hiện đang ở mức 67,10 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới 

Giá vàng giảm vào hôm thứ Tư (24/5) khi đồng USD vững chắc, cắt giảm một số dòng vốn trú ẩn an toàn vào vàng thỏi trước nguy cơ vỡ nợ của Mỹ khi các cuộc đàm phán bước vào giai đoạn quan trọng, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách gần đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Chỉ số USD index tăng lên mức cao mới trong hai tháng, gây áp lực lên nhu cầu đối với vàng thỏi được định giá bằng đồng bạc xanh. 

Cuộc đàm phán của Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thượng Nghị sĩ đảng Cộng hòa Kevin McCarthy dự kiến ​​sẽ triệu tập lại vào sáng 24/5, tìm kiếm một thỏa thuận nâng trần nợ và tránh một vụ vỡ nợ thảm khốc.

Giá vàng hôm nay 25-5

Ông Daniel Ghali, Chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities cho biết: “Phần lớn các tiêu đề về trần nợ đang diễn ra. Nhưng có một số tín hiệu trong tiếng ồn”.

Vàng đã tăng trong phiên giao dịch trước đó, bất chấp những trở ngại từ việc đồng USD đang tăng giá mạnh, điều này cho thấy nhu cầu đáng chú ý đằng sau hậu trường.

Các chỉ số chính của Phố Wall mở cửa thấp hơn khi tình trạng bế tắc trần nợ khiến các nhà đầu tư lo lắng. 

Ông Edward Gardner, Chuyên gia kinh tế hàng hóa tại Capital Economics cho biết, nếu những rắc rối ngân hàng khu vực Mỹ lắng xuống và đạt được thỏa thuận về trần nợ, vàng có thể giảm sâu hơn nữa.

Vàng thỏi đang lơ lửng ngay trên mức thấp nhất trong 1,5 tháng được chạm vào tuần trước khi một số quan chức Fed cho rằng ngân hàng trung ương sẽ tuân theo kế hoạch tăng lãi suất của mình. Lãi suất cao hơn có xu hướng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lãi.

Biên bản cuộc họp ngày 2 - 3/5 của Fed được công bố, sau khi ngân hàng trung ương tăng lãi suất qua đêm chuẩn thêm 1/4 điểm phần trăm lên mức 5% - 5,25%.

Đối với các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 1,1% xuống 23,16 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 1,8% xuống 1.029,47 USD/ounce. giá palladium giảm 3,3% xuống mức thấp gần hai tháng là 1.398,15 USD/ounce, theo Reuters.

Giá vàng trong nước

Tại thời điểm khảo sát lúc 5h00 ngày 25/5, trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,50 triệu đồng/lượng mua vào và 67,10 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý, thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,40 – 67,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng 9999 được DOJI được niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,50 triệu đồng/lượng mua vào và 67,12 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,47 - 66,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 55,98 - 56,88 triệu đồng/lượng.


Tin liên quan

Tin mới