Hoà Phát tăng gần 1 tỷ USD vốn hoá trong tháng 6, Chủ tịch Trần Đình Long "hút" thêm hàng nghìn tỷ đồng

Hòa Phát xếp thứ 7 trong số các doanh nghiệp có giá trị cao nhất trên thị trường chứng khoán với mức vốn hóa đạt 6,1 tỷ USD, tương đương 144.500 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu thép tăng giá mạnh theo xu hướng phục hồi của thị trường chứng khoán Việt Nam. Đặc biệt, HPG của Hòa Phát đạt mức cao nhất trong hơn một năm qua.

Hòa Phát tăng vốn hóa lên 6,1 tỷ USD (~144.500 tỷ đồng) và xếp thứ 7 trong số các doanh nghiệp có giá trị cao nhất trên thị trường chứng khoán sau khi cổ phiếu HPG tăng hơn 17% từ đầu tháng 6, đạt 24.850 đồng/cp (+1%) vào phiên 22/6. Vốn hóa của Hòa Phát đã tăng thêm 0,9 tỷ USD (~21.500 tỷ đồng) trong vòng 3 tuần.

Hoà Phát tăng gần 1 tỷ USD vốn hoá trong tháng 6

 

HPG đạt mức cao nhất trong một năm làm vui mừng nhiều nhà đầu tư chứng khoán vì cổ phiếu Hòa Phát được coi là “cổ phiếu quốc dân”. Các quỹ đầu tư, công ty chứng khoán, doanh nghiệp tay ngang và nhà đầu tư cá nhân đều yêu thích cổ phiếu này.

Tỷ phú Trần Đình Long, Chủ tịch Hòa Phát tăng thêm trên 5.600 tỷ đồng khối tài sản trên sàn chứng khoán nhờ kết quả tốt của cổ phiếu HPG từ đầu tháng 6. Ông Long có hơn 1,5 tỷ cổ phiếu HPG trị giá khoảng 37.700 nghìn tỷ đồng theo thị giá hiện tại. Ông Long vẫn là tỷ phú USD Việt Nam thứ 2, chỉ sau ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup.

Ngoài ra, cả gia đình ông Long cũng có thêm 7.500 tỷ đồng khối tài sản trên sàn chứng khoán trong 3 tuần nhờ lượng cổ phiếu của vợ ông là bà Vũ Thị Hiền (~427 triệu đơn vị) và con ông là ông Trần Vũ Minh (~91 triệu đơn vị).

Cổ phiếu HPG tăng giá giúp ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hòa Phát tăng thứ hạng tài sản thế giới. Theo Forbes, tài sản ròng của ông Long là 2,1 tỷ USD (~49.400 tỷ đồng) vào chiều 22/6, xếp thứ 1.443 trên thế giới.

Trần Đình Long

Ngành thép đang có nhiều tín hiệu khả quan. Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), tháng 5 sản xuất thép đạt 2 triệu tấn, tăng 3,1% so với tháng trước. Xuất khẩu thép tăng mạnh 29,7% so với tháng trước, đạt 822,657 tấn, cao hơn gần 52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hòa Phát bán 530.000 tấn các sản phẩm thép (thép xây dựng, thép cuộn cán nóng và phôi thép) trong tháng 5, tăng 16% so với tháng 4 nhưng giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tiêu thụ thép cao nhất của doanh nghiệp đầu ngành thép từ đầu năm.

Sản lượng bán thép của Hòa Phát

Thị trường thép phục hồi một phần giúp các nhà sản xuất thép khởi động lại các lò cao bị đóng cuối năm ngoái khi thị trường suy thoái. Không chỉ Hòa Phát, Pomina cũng mở lại lò cao, thậm chí còn tăng vốn để mở rộng sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều đánh giá vẫn cho rằng ngành thép cần thêm thời gian để hồi phục khi thị trường bất động sản dân dụng chưa có nhiều thay đổi tích cực. Nhiều chuyên gia cũng cho rằng đầu tư công sẽ không tăng trưởng mạnh mẽ như kỳ vọng, ngay cả với Hòa Phát.

VCBS mới cập nhật báo cáo cho rằng đầu tư công chỉ chiếm 10%-15% tỷ trọng tiêu thụ thép và giải ngân vốn đầu tư công còn chậm, nên tiêu thụ sẽ khó tăng trưởng mạnh trong năm nay.


Tin liên quan

Tin mới