Lý do khiến người dùng không nên mua 3 mẫu xe Mazda 6 cũ

Những dòng xe Mazda 6 sau luôn khiến người dùng phàn nàn khi mua lại hàng đã qua sử dụng, vì những vấn đề về nội thất, động cơ.

Mazda 6 đời 2009

Các chủ sở hữu đã báo cáo rằng Mazda 6 2009 phát ra mùi bất thường trước khi động cơ bị hỏng. Mặc dù vấn đề tương đối hiếm gặp nhưng nó có chi phí sửa chữa trung bình là 3.000 USD (tương đương hơn 70 triệu đồng).

Ngoài ra, chủ sở hữu Mazda 6 2009 đã phàn nàn về việc bảng đồng hồ bị chảy và khung phụ bị gỉ. Mazda đã giải quyết vấn đề trước bằng cách gia hạn bảo hành và vấn đề sau với việc thu hồi hơn 84.000 xe.

Mazda 6 này cũng có chín vụ thu hồi khác, bao gồm một số vụ thu hồi túi khí Takata khét tiếng. Máy bơm hơi phát nổ bị lỗi có thể bắn các mảnh kim loại vào hành khách, gây thương tích hoặc tử vong. Mazda đã ban hành đợt thu hồi mới nhất vào năm 2019.

Hơn nữa, một số mẫu Mazda 6 2009 được sản xuất với hộp nhiên liệu yếu hơn, có thể bị vỡ sau khi sử dụng nhiều. Các vụ thu hồi khác liên quan đến lỗi chốt cửa và giá đỡ mái.

 Mazda 6 2009 thường bị phàn nàn về động cơ của xe
 Mazda 6 2009 thường bị phàn nàn về động cơ của xe

Mazda 6 2010

Mazda 6 2010 ít rắc rối hơn khi bảo trì so với mẫu xe năm trước, nhưng nó vẫn có những điều khó chịu. Chủ sở hữu phàn nàn về các khung phụ rỉ sét và một số tài xế đã báo cáo rằng đèn pha của họ bị cháy ngay từ 57.600 km.

Chi phí thay thế chỉ khoảng 40 USD (khoảng dưới 1 triệu đồng) mỗi chiếc. Cũng có khách hàng phản hồi là bóng đèn chỉ dùng được từ 8-10 tháng. Giống như mẫu xe năm 2009, Mazda 6 2010 đã gặp phải tình trạng miếng đệm trên bảng điều khiển bị chảy hoặc nứt khi va chạm.

Theo nhiều đơn khiếu nại của chủ sở hữu gửi cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ (NHTSA), vật liệu nóng chảy gây ra ánh sáng chói nghiêm trọng đến mức người lái xe không thể nhìn qua kính chắn gió ở phía hành khách. Mazda đã khắc phục tình trạng dính bảng điều khiển thông qua gia hạn bảo hành.

Một số khiếu nại cũng cảnh báo những người lái xe khác về việc mất kiểm soát ô tô nếu khung phụ bị ăn mòn quá mức. Mazda 6 2010 có 8 đợt thu hồi tương tự như 2009.

Mazda 6 2014

Vấn đề tốn kém nhất là lỗi hộp số sớm khi xe đi được khoảng 81.600 km, thậm chí một số xe mới đo được 27.200 km. Hộp số phát ra âm thanh the thé ở tốc độ đường cao tốc. Thay hộp số của chiếc Mazda 6 này có giá khoảng 3.300-5.600 USD (tương đương 78-132 triệu đồng).

Ngoài ra, Mazda 6 2014 có thể gặp vấn đề về chất lượng chế tạo, gây ra tiếng lạch cạch ngẫu nhiên và những tiếng ồn khác bên trong cabin. Mẫu xe năm này cũng được biết đến với nút đánh lửa start/stop bị lỗi, có thể thay thế với giá khoảng 80 USD (gần 1,9 triệu đồng).

Mô hình năm 2014 có bốn lần thu hồi. Vụ việc quan trọng nhất liên quan đến bộ truyền động phanh tay bị ăn mòn trong hơn 227.000 xe Mazda 6 và Mazda 3. Mazda 6 2014 cũng cần được kiểm tra hệ thống giám sát áp suất lốp, bình xăng và mô-đun điều khiển công suất.


Tin liên quan

Tin mới