Microsoft chính thức phát hành Windows 11 23H2, tích hợp Al

Microsoft chính thức phát hành phiên bản Windows 11 23H2 đến tất cả người dùng, cho phép họ nhận được bản sửa lỗi mới nhất, miễn là 'máy tính đủ điều kiện'.

Phiên bản Windows 11 23H2 lần đầu tiên được Microsoft phát hành vào cuối năm 2023 và triển khai theo từng đợt trước khi mở rộng đến người dùng cuối cùng. Đây là cách làm phổ biến mà Microsoft thực hiện trong những năm qua khi phát hành phiên bản mới đến với những người dùng có PC hiện đại hơn và ít khả năng xảy ra lỗi, sau đó mới mở rộng toàn bộ.

Việc triển khai Windows 11 23H2 với đông đảo người dùng là tin vui dành cho những ai đang sở hữu phiên bản Windows 11 đã bị ngừng hỗ trợ mà không cần phải thay đổi PC, Microsoft cho phép họ nhận những bản vá lỗi mới nhất, miễn là “máy tính đủ điều kiện”.

Tất cả máy tính đáp ứng yêu cầu của Windows 11 đều có thể cập nhật lên Windows 11 23H2 để tiếp tục sử dụng hệ thống mà không gặp sự cố hoặc hạn chế. Để cập nhật bản cập nhật mới này, người dùng có thể truy cập vào mục Settings > Windows Update và nhấn vào Check for updates.

Việc phát hành Windows 11 23H2 đến tất cả người dùng chính là bước đệm để Microsoft phát hành bản cập nhật lớn tiếp theo cho hệ điều hành là Windows 11 24H2. Dự kiến bản cập nhật này sẽ bắt đầu đến tay người dùng sau mùa hè với điểm nhấn đáng chú ý là những tính năng liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI).

Những tính năng mới trên Windows 11 23H2

Trợ lý ảo CoPilot của Windows 11 23H2 là tính năng rất đáng chú ý trong bản cập nhật này. Trợ lý ảo này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách trả lời nhanh các câu hỏi, tạo ra ý tưởng và tìm kiếm nội dung trên internet.

Windows Copilot được xây dựng từ những mô hình ngôn ngữ hiện đại nhất như GPT-4, mang đến các khả năng đáng kinh ngạc. Tương tự như Bing Chat, Copilot không chỉ đơn giản là công cụ giúp tìm kiếm thông tin, mà còn là một hệ thống thông minh có thể trả lời những câu hỏi phức tạp của bạn.

CoPilot sử dụng công nghệ AI để hiểu và thực thi các lệnh, từ việc đặt lịch hẹn cho đến tìm kiếm thông tin trên internet. CoPilot cũng có khả năng hỗ trợ trong việc viết email hay tạo ra các tài liệu. Trí thông minh nhân tạo của CoPilot giúp nó hiểu theo ngữ cảnh, từ đó đưa ra gợi ý hữu ích dựa trên những gì bạn đang làm.

Điểm đặc biệt của Copilot là khả năng xử lý và tái tạo văn bản. Bạn có thể yêu cầu trợ lý này viết lại hoặc tóm tắt tài liệu, chỉ bằng cách chia sẻ tài liệu đó với Copilot. Những chức năng này đều được tích hợp sẵn trong Windows, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Copilot cũng kết nối mạnh mẽ với hệ thống Windows, cho phép bạn thực hiện các thao tác như chia sẻ hình ảnh hoặc tệp tin với người khác, thay đổi cài đặt Windows như bật/tắt chế độ tối hay bắt đầu phiên làm việc tập trung,...

File Explorer mới trong bản cập nhật Windows 11 23H2 mang lại nhiều thay đổi quan trọng, nhằm nâng cao trải nghiệm sử dụng cho người dùng. Trong đó, giao diện của File Explorer được cải tiến đáng kể, trở nên thân thiện và dễ sử dụng hơn. Ngoài ra, thiết kế cũng chắc chắn và ít 'lộn xộn' hơn.

Chức năng tìm kiếm đã được cải tiến để người dùng có thể dễ dàng tìm thấy tệp tin mà họ đang tìm kiếm. Kết quả tìm kiếm giờ đây sẽ hiển thị một cách chi tiết và dễ đọc hơn. Thanh điều hướng được tối ưu hóa để dễ dàng điều hướng giữa các thư mục và tệp tin.

File Explorer mới giới thiệu thêm nhiều chế độ xem khác nhau cho người dùng lựa chọn, bao gồm chế độ xem chi tiết, chế độ xem biểu tượng lớn, và chế độ xem danh sách. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không phải ai cũng hài lòng với File Explorer mới. Có một số lỗi được báo cáo như File Explorer mới khá chậm chạp, hay một số tính năng nhất định không hoạt động như mong đợi.

Giao diện cài đặt mới

Giao diện cài đặt của Windows 11 23H2 đã được thay đổi, nâng cấp, tạo nên sự thú vị và phấn khích cho người dùng. Sự thay đổi không chỉ thể hiện qua hình thức, màu sắc mà còn là cách thức trình bày thông tin, sắp xếp các mục cài đặt sao cho dễ nhìn, dễ tìm kiếm hơn.

Trong mục Cài đặt, bản cập nhật Windows 11 23H2 đã bổ sung thêm một số tính năng mới như nhập bằng giọng nói (Windows + H), lưu trữ Passkey,... mang lại nhiều tiện ích và trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng.


Tin mới