Nho Ruby Roman đắt nhất thế giới 250 triệu đồng/chùm giờ chỉ 275 ngàn

Đây là loại nho đắt nhất thế giới trồng ở Nhật Bản, có chùm từng được đấu giá đến 250 triệu. Hiện nay Đài Loan trồng ồ ạt, sau đó đổ bộ thị trường Việt Nam với giá chỉ 275.000 đồng/chùm.
Nho Ruby Roman trước kia chỉ có ở Nhật, nay được Trung Quốc trồng ở quy mô lớn
Nho Ruby Roman trước kia chỉ có ở Nhật Bản, nay được Đài Loan trồng ở quy mô lớn nên có giá rẻ "giật mình"

Vài năm gần đây, nho Ruby Roman dần trở thành cái tên quen thuộc của giới "đại gia" Việt. Đây là loại nho được trồng ở ở tỉnh Ishikawa, miền Trung Nhật Bản, nổi tiếng với vị ngọt cao và ít tính axít. Mỗi trái nặng hơn 20g. Nông dân tỉnh Ishikawa đã nghiên cứu trồng loại nho quý này gần 20 năm trước, bắt đầu bán ra từ năm 2008.

Nho Ruby Roman được nhập về Việt Nam và bán với giá 5-11 triệu một chùm. Theo các chủ cửa hàng, dù là loại quả có giá siêu đắt, song khách lại “xếp hàng” chờ mua bởi hương vị thơm ngon đặc biệt.

Bên trong quả có 2 lớp như 2 lòng quả trứng. Trong đó, một lớp có vị của loại nho Pioneer hương rượu vang, một lớp có hương vị của nho Mẫu đơn Nhật. Khi ăn, hai vị này hòa quyện, tan chảy trong miệng, tạo nên hương vị rượu vang hoà quyện với hương kẹo.

2-3 năm trở lại đây, ngoài nho Ruby Roman Nhật, trên thị trường còn xuất hiện nho Ruby Roman trồng ở Vân Nam, Đài Loan. Đáng chú ý, nho có mức giá siêu rẻ so với hàng Nhật Bản.

Những ngày qua nho Ruby Roman được rao bán la liệt tại “chợ internet”. Hàng được đóng theo hộp có 2 chùm, trọng lượng khoảng 700-800 gram/chùm. Theo đó, giá dao động từ 275.000-340.000 đồng một chùm.


Tin liên quan

Tin mới