PVS ghi nhận lợi nhuận quý II/2023 tăng 96%

Theo lãnh đạo PVS, công ty có khả năng hoàn thành kế hoạch cả năm sớm hơn dự kiến nhờ triển vọng hoạt động đầu tư vào lĩnh vực điện gió ngoài khơi sẽ mang lại động lực tăng trưởng, trong khi lĩnh vực dịch vụ truyền thống sẽ gặp phải một số thách thức.

Theo ước tính kết quả 6 tháng đầu năm 2023 của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (Mã: PVS), doanh thu hợp nhất của công ty đạt 7.300 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế tăng 7%, lên 400 tỷ đồng.

So với kế hoạch nửa năm, PVS đã hoàn thành lần lượt 38% chỉ tiêu doanh thu và 28% mục tiêu lợi nhuận. Còn so với kế hoạch cả năm, kết quả này bằng lần lượt 55% và 51% mục tiêu.

Theo ước tính quý II, doanh thu của PVS đạt khoảng 3.595 tỷ, lợi nhuận trước thuế 133 tỷ, giảm 5% và tăng 96% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (Mã: PVS)
(*) là ước tính lợi nhuận của PVS. (Nguồn: Tổng hợp từ BCTC của công ty).

PVS đã lên kế hoạch doanh thu hợp nhất 13.200 tỷ và lợi nhuận hợp nhất trước thuế 780 tỷ cho năm 2023. Kế hoạch này được xây dựng dựa trên kỳ vọng ngành dầu khí sẽ hồi phục trong năm 2023 khi giá dầu giữ ở mức cao (dự báo ổn định ở mức 80 USD/thùng), sẽ thúc đẩy phát triển các mỏ khí trong nước như Lô B, Sư Tử Trắng – Giai đoạn 2B và Lạc Đà Vàng, từ đó tạo ra nhiều cơ hội làm việc cho các công ty dầu khí thượng nguồn như PVS. Ngoài ra, tổng công ty cũng đang theo đuổi chiến lược phát triển lĩnh vực mới là năng lượng tái tạo ngoài khơi song song với các lĩnh vực dầu khí truyền thống.

Theo Phó Tổng Giám đốc PVS, công ty có khả năng hoàn thành kế hoạch sớm hơn dự kiến nhờ hoạt động đầu tư vào lĩnh vực điện gió ngoài khơi sẽ phát triển, trong khi lĩnh vực dịch vụ truyền thống sẽ gặp phải một số thách thức.


Tin liên quan

Tin mới