Rò rỉ hình ảnh Lexus GX 2024 mới: Vuông vắn và uy quyền hơn

Lexus GX thế hệ thứ 3 thay đổi thiết kế hoàn toàn so với đời cũ, Lexus GX có thiết kế cực cứng cáp, nhiều đường nét trên xe lấy cảm hứng từ Range Rover.

Với những hình ảnh úp mở mà Lexus tung ra gần đây qua teaser đã phác hoạ trọn vẹn “ngoại hình” của Lexus GX 2024, cung cấp cho người dùng cái nhìn toàn diện về thiết kế của chiếc xe hạng sang.

Lexus GX mới

Theo hãng, Lexus GX mới sẽ ra mắt chính thức vào ngày 8/6/2023 tới đây. Thế hệ hiện tại của Lexus GX được giới thiệu vào năm 2009, trải qua 2 lần nâng cấp chính và nhiều phiên bản nâng cấp nhỏ. Giới thiệu GX thế hệ thứ 3 vào thời điểm này là hợp lý để thay thế cho dòng GX hiện tại vốn đã có tuổi đời hơn 10 năm.

Lexus GX mới

Những hình ảnh của GX mới cho thấy xe mang thiết kế vuông vức, vài chi tiết tạo hình gần giống Range Rover. Cụm đèn chính được làm mỏng và sắc sảo hơn đời trước với dải đèn định vị DRL đặt ngang. Chi tiết đáng chú ý là nắp ca-pô được làm nhô cao khá nhiều ở 2 bên.

Lexus GX mới

Ảnh chụp từ phía sau cho thấy một phần hông xe với chắn bùn thiết kế vuông vức. Qua ảnh ta có thể thấy, Lexus GX 2024 sẽ có hệ thống đèn chiếu sáng mới với đèn pha góc cạnh, sắc sảo hơn. Cụm đèn pha này có vẻ sẽ nối liền với khe gió nằm dọc ở hai góc cản trước.

Lexus GX mới

Ở vị trí trung tâm của đầu xe vẫn là lưới tản nhiệt đặc trưng của thương hiệu Lexus. Tuy nhiên, lưới tản nhiệt không được mạ crôm như thế hệ cũ mà thay vào đó là sơn tối màu, mang đến cái nhìn hầm hố, thể thao hơn cho chiếc SUV hạng sang.

Nhìn ngang hông xe, có thể thấy nắp ca-pô và vòm bánh xe đã trở nên “cơ bắp” hơn. Ở phía sau, Lexus GX 2024 gây ấn tượng với dải đèn LED nằm vắt ngang đuôi xe rất thời thượng. Ở phía trên dải đèn này là nẹp màu đen dập dòng chữ "Lexus" thay cho logo của hãng.

Lexus GX mới

Dựa vào những hình ảnh “nhá hàng” của Lexus GX 2024 có thể thấy một sự khác biệt đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm, đặc biệt là ở hệ thống chiếu sáng. Mẫu xe mới có đèn pha LED góc cạnh, kiểu dáng đẹp và đơn giản hơn so với thiết kế trước đó. 

Đáng chú ý, nắp ca-pô phình to khác biệt, gợi nhớ đến các thế hệ Range Rover trước đây, nhưng mang hơi hướng hiện đại. Chúng ta cũng có thể nhìn thoáng qua các vòm bánh xe vuông vức, cơ bắp, nhấn mạnh ngoại hình mạnh mẽ và uy lực của GX.

Lexus GX mới
Kiến trúc khung gầm TNGA-F body-on-frame

Mặc dù các chi tiết kỹ thuật cụ thể của Lexus GX 2024 vẫn chưa được hãng xe Nhật Bản tiết lộ chính thức, nhưng nhiều khả năng mẫu SUV này sẽ sử dụng phiên bản rút gọn của kiến trúc khung gầm TNGA-F body-on-frame. Nền tảng này đã được sử dụng trong nhiều mẫu xe khác nhau như Toyota Land Cruiser 300, Sequoia và Lexus LX600 mới nhất dành cho thị trường quốc tế. Bằng cách giữ lại cấu trúc body-on-frame, GX mới sẽ duy trì khả năng off-road đồng thời có khả năng mang lại những cải tiến về hiệu suất trên đường và sự thoải mái khi lái xe.

Lexus GX mới 2024

Hơn nữa, người ta dự đoán rằng nội thất của GX sẽ giới thiệu những tiến bộ mới nhất của Lexus về công nghệ thông tin giải trí, tiện nghi và an toàn. Những cải tiến này sẽ mang lại trải nghiệm sang trọng và công nghệ tiên tiến hơn cho người ngồi so với mẫu xe hiện tại.
Điều đáng chú ý là GX sẽ có quan hệ mật thiết với thế hệ tiếp theo của Toyota Land Cruiser Prado, dự kiến cũng sẽ được tiết lộ trong thời gian tới. Tại thị trường Việt Nam, Lexus GX hiện được phân phối chính hãng với duy nhất bản GX 460, đi kèm giá bán 5,97 tỷ đồng.


Tin liên quan

Tin mới