Standard Chartered tái khẳng định cam kết thúc đẩy phát triển tại Việt Nam

Thành lập tại Việt Nam từ năm 1904, năm nay, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam kỷ niệm 120 năm hoạt động tại Việt Nam. Ngân hàng Standard Chartered sẽ tiếp tục là đối tác đáng tin cậy, thúc đẩy thương mại, nâng cao sự tham gia và hỗ trợ Việt Nam trong việc thực hiện tầm nhìn phát triển và mục tiêu về một tương lai toàn diện bền vững, và thịnh vượng.

Đây là khẳng định của bà Michele Wee- Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam khi nói về kỷ niệm 120 năm hoạt động tại Việt Nam của Standard Chartered.

Việt Nam là thị trường phát triển quan trọng của Standard Chartered và ngân hàng sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam để thúc đẩy thương mại và sự thịnh vượng. Ngân hàng Standard Chartered sẽ tiếp tục là đối tác đáng tin cậy, thúc đẩy thương mại, nâng cao sự tham gia và hỗ trợ Việt Nam trong việc thực hiện tầm nhìn phát triển và mục tiêu về một tương lai toàn diện bền vững, thịnh vượng.

Năm 2024 này, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam kỷ niệm 120 năm hoạt động tại Việt Nam
Năm 2024 này, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam kỷ niệm 120 năm hoạt động tại Việt Nam

“Ba mục tiêu chiến lược của ngân hàng Standard Chartered hướng đến sứ mệnh tạo ra một thế giới công bằng và thịnh vượng hơn bao gồm: Thúc đẩy mục tiêu tiêu giảm phát thải bằng 0 (netzero), Nâng cao sự tham gia và tái thiết lập toàn cầu hóa”- bà Michele Wee chia sẻ.

Standard Chartered luôn đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam hướng đến mục tiêu giảm phát thải ròng vào năm 2050. Ngân hàng đã hợp tác với chính phủ Việt Nam kể từ COP26, cùng phối hợp với các bên liên quan từ Chính phủ đến khu vực tư nhân thực hiện các công việc khác nhau trong khuôn khổ Đối tác Chuyển đổi Năng Công bằng (JETP) thực hiện mục tiêu chung nhằm đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Với lịch sử 120 năm tại Việt Nam, Standard Chartered đã hỗ trợ thúc đẩy FDI vào Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng Việt muốn mở rộng ra thị trường toàn cầu để đạt các mục tiêu tăng trưởng thông qua những lợi thế vượt trội và mạng lưới của ngân hàng.

Bà Michele Wee cho biết, kỷ niệm 120 năm hoạt động tại Việt Nam, Standard Chartered Standard Chartered Việt Nam sẽ tổ chức chuỗi sự kiện, bao gồm: Giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội (Standard Chartered Hanoi Marathon- Heritage Race) lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam, sự kiện thể thao tôn vinh di sản văn hóa phong phú và đặc sắc của Thủ đô. Cuộc thi vẽ tranh “Vì những điều tốt đẹp quanh em” truyền cảm hứng sáng tạo cho trẻ em sống tại Việt Nam, qua đó giúp trẻ thể hiện cảm nhận và cách nhìn về những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm có một không hai cho các cầu thủ không chuyên và người hâm mộ bóng đá Việt Nam, với giải thưởng đặc biệt là một chuyến thăm quan sân vận động Anfield và tham gia buổi tập huấn chuyên nghiệp với các huyền thoại và huấn luận viên câu lạc bộ Liverpool tại Học viện LFC. Giải thi đấu SC Games với nhiều bộ môn thể thao khác nhau lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Việt Nam, thu hút sự tham gia của các nhân viên ngân hàng Standard Chartered đến từ các thị trường tại châu Á- bà Michele Wee cho hay.


Tin liên quan

Tin mới