Standard Chartered tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long

Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và TGS Trà Vinh Green Hydrogen Corporation (TGS)- thành viên của tập đoàn Green Solutions, vừa công bố về việc ký kết thỏa thuận dịch vụ tư vấn tài chính dự án.

Thông qua Thỏa thuận, Standard Chartered với chuyên môn trong lĩnh vực tài chính sẽ giữ vai trò cố vấn tài chính cho việc phát triển và vận hành dự án Nhà máy sản xuất hydro xanh Trà Vinh công suất 260MW của TGS tại tỉnh Trà Vinh. Đây là dự án nhà máy hydro xanh đầu tiên của Việt Nam tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Thỏa thuận này được ký sau lễ ký Biên bản ghi nhớ (MoU) giữa Standard Chartered và Green Solutions tại Hội nghị Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu lần thứ 28 (COP28) tại Dubai vào tháng 12 năm 2023, với sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính và Tổng giám đốc Tập đoàn Ngân hàng Standard Chartered ông Bill Winters.

Việc chính thức đạt được thỏa thuận thể hiện sự quyết tâm của Standard Chartered và TGS trong việc cùng nhau thực hiện mục tiêu của chính phủ Việt Nam đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Thông qua mối quan hệ hợp tác này, TGS- công ty tiên phong trong lĩnh vực hydro và amoniac xanh tại Việt Nam kể từ năm 2021, và Standard Chartered, ngân hàng với chuyên môn tài chính, năng lực và mạng lưới toàn cầu, cùng hướng đến mục tiêu cung cấp các giải pháp tài chính cần thiết để hiện thực hóa dự án một cách thành công.

Tại COP28, Tập đoàn Ngân hàng Standard Chartered và chính phủ Việt Nam đã ký 5 Biên bản ghi nhớ (MoU) có tổng trị giá gần 3 tỷ đô là Mỹ về tài chính bền vững nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước đạt các mục tiêu về phát triển bền vững. Standard Chartered cam kết mở rộng quy mô và cung cấp tài trợ tài chính bền vững lên tới 300 tỷ USD vào cuối thập kỷ này. Ngân hàng cũng đặt mục tiêu đạt mức thải ròng bằng 0 vào năm 2050, và trong các hoạt động của Ngân hàng vào năm 2025.

 


Tin mới