Thị trường chứng khoán Mỹ hôm nay 13/7: S&P 500 và Nasdaq cùng nhau phá đỉnh

Thị trường chứng khoán Mỹ vọt tăng vào ngày 12/07 sau khi số liệu mới được công bố mở ra hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể kìm hãm lạm phát mà không đẩy nền kinh tế vào suy thoái.
Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm hôm 12/7, sau khi dữ liệu mới làm tăng hy vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể làm giảm lạm phát mà không khiến kinh tế Mỹ suy thoái.

Theo CNBC, trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 12/07, chỉ số Dow Jones tăng 86 điểm, tương đương 0,25%, đóng cửa ở mức 34.347. Trong khi đó, S&P 500 nhích 0,74% lên 4.472 điểm.

Chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,15%, chốt phiên với 13.919 điểm. Trong phiên hôm qua, cả S&P 500 và Nasdaq Composite đều đã "lên đỉnh" kể từ tháng 4/2022. 

Cổ phiếu ngân bỗng nhảy vọt trong phiên giao dịch. Goldman Sachs và Citigroup lần lượt nhích 1,7% và 1,8%. Các nhà băng khu vực cũng đi lên, trong đó Zions Bancorporation đi lên 2,8% và Comerica tăng 3,1%.

Báo cáo của Cục Thống kê Lao động Mỹ cho thấy chỉ số giá tiêu dùng tháng 6 tăng 3% so cùng kỳ năm trước. Các nhà kinh tế được Dow Jones khảo sát từng kỳ vọng mức tăng 3,1%. Ngoài ra, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cốt lõi – không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng biến động – tăng thấp hơn mức dự báo.

So với tháng liền trước, CPI tăng 0,2%; CPI lõi - không tính biến động của lương thực và năng lượng - chỉ tăng 4,8%, thấp hơn dự báo 5%.

Giám đốc đầu tư tại Verdence Capital Advisors - bà Megan Horneman nhận định: “Tôi nghĩ đây là một báo cáo tích cực. Lạm phát đang theo cách Fed muốn. Tuy nhiên, tôi không nghĩ chúng ta đã sẵn sàng để nói rằng họ sẽ hạ lãi suất”.

“Còn đó 3 lĩnh vực lạm phát mà Fed xem xét kỹ lưỡng – lạm phát dịch vụ, lạm phát tiền lương và lạm phát nhà ở. Cả 3 điều đó, trong khi chúng đang ở mức vừa phải, vẫn cao một cách khó hiểu”, bà Horneman nói.

Dữ liệu chỉ số giá sản xuất PPI tháng 6 của Hoa Kỳ - một thước đo lạm phát được theo dõi sát sao khác – dự kiến công bố ngày thứ Năm (13/7).

Cả 2 chỉ số đều đang được theo dõi sát với lộ trình lạm phát, mà nhà đầu tư xem là dấu hiệu tiềm năng cho việc ngân hàng trung ương Mỹ sẽ điều chỉnh lãi suất như thế nào trong tương lai. Theo công cụ FedWatch của CME, thị trường đang dự báo khả năng 92% Fed sẽ nâng lãi tại cuộc họp tháng này.

Hiện tại, xác suất Fed nâng lãi suất thêm 25 bps trong cuộc họp tháng 9 đã giảm chỉ còn 13,2%, từ mức 22,3% của ngày 11/07 và 18,1% một tuần trước.


Tin liên quan

Tin mới