Thông hầm xuyên núi dài nhất tuyến cao tốc Bắc - Nam

Hầm Núi Vung trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 2,2km, tổng vốn 1.600 tỷ đồng được thông chiều 3/7.

Thông tin từ Công ty cổ phần BOT Cam Lâm - Vĩnh Hảo (Tập đoàn Đèo Cả), hai mũi đào từ hướng Bắc và Nam của nhánh trái hầm đã hợp long chiều 03/7. Đây là mốc quan trọng góp phần đưa cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo hoàn thành trước 30/4 năm tới.

Hầm Núi Vung là hầm dài và có địa chất phức tạp nhất trong 6 hầm thuộc cao tốc Bắc Nam giai đoạn 1. Công trình được thi công theo công nghệ hiện đại của Áo, giúp linh hoạt trong các điều kiện địa chất và an toàn hơn với công nghệ truyền thống.

Đại diện Tập đoàn Đèo Cả cho biết, quá trình đào hầm mũi thi công từ phía Nam gặp đới địa chất yếu, khác với hồ sơ kỹ thuật ban đầu của Bộ GTVT. Đới địa chất này phần lớn là đá phong hóa mạnh, có thể bẻ vụn dễ dàng nên bất tiềm ẩn nguy cơ xảy ra đất đá đổ sập.

Thông hầm xuyên núi dài nhất tuyến cao tốc Bắc - Nam

Để khắc phục, Tập đoàn Đèo Cả đã mời chuyên gia của hội đồng kiểm tra nhà nước, Ban quản lý dự án 85, tư vấn  cùng thống nhất biện pháp xử lý và điều chỉnh biện pháp thi công khi tổ chức thi công 3 ca/ngày, xuyên ngày lễ, Tết để bù đắp tiến độ.

Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5 km, tổng đầu tư gần 9.000 tỷ. Công trình đi qua tỉnh Ninh Thuận (63 km), Bình Thuận (gần 12 km), Khánh Hòa (gần 5 km) do liên danh Tập đoàn Đèo Cả - Công ty 194 làm chủ đầu tư. Đến nay, đoạn do Đèo Cả thực hiện, khối lượng đạt 65%; đoạn do Công ty 194 thi công khối lượng khoảng 55%.


Tin liên quan

Tin mới