TNG cán đích doanh thu năm 2023 trước 16 ngày

Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đã hoàn thành 100% kế hoạch doanh thu năm 2023, đạt 6.800 tỷ đồng, về đích trước 16 ngày so với kế hoạch.
TNG nằm trong số ít doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức của ngành dệt để hoàn thành mục tiêu doanh thu trước khi kết thúc năm 2023.
TNG nằm trong số ít doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức của ngành dệt để hoàn thành mục tiêu doanh thu trước khi kết thúc năm 2023.

Trong năm 2023 ngành dệt Việt Nam gặp nhiều khó khăn, khi kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm, dẫn đến xu thế thắt chặt chi tiêu của người tiêu dùng, lượng hàng tồn kho lớn, làm cho nền công nghiệp dệt may chịu tác động lớn. Tổng cầu sản phẩm dệt may thế giới giảm 8% so với 2022; ngành dệt may Việt Nam ước đạt 40,3 tỷ $; giảm 9,2% so với 2022. Thiếu đơn hàng, giá giảm, chi phí tăng, cạnh tranh gay gắt là những khó khăn mà các doanh nghiệp dệt đang phải đương đầu.

Trong bối cảnh đó, Ban lãnh đạo TNG chỉ đạo kịp thời, linh hoạt đưa ra chiến lược, giải pháp để duy trì hoạt động và về đích trước kế hoạch 16 ngày.

Nhiều đơn vị của TNG như chi nhánh may Việt Thái, chi nhánh may Việt Đức, Chi nhánh may Phú Bình 1-2-3-4 cũng hoàn thành sớm kế hoạch doanh thu năm. Trong cơ cấu doanh thu của TNG, tỷ lệ doanh thu từ các mặt hàng may mặc xuất khẩu chiếm 98%, trong đó thị trường xuất khẩu chính là Hoa Kỳ chiếm 40%, Liên Minh Châu Âu chiếm 40%, còn lại là các thị trường khác như Hàn Quốc, Nga, Hà Lan, Canada...

Các khách hàng chính của Công ty là các khách hàng bán lẻ trực tiếp có thương hiệu, là các đối tác chiến lược và đã hợp tác lâu năm như Adidas, Nike, Decathlon, The Children's Place, Sportmaster, Columbia, Costco,… Bên cạnh đó, TNG mở rộng thêm các khách hàng mới như: Purple door, Studioray…

TNG cũng xuất khẩu bông phục vụ cho nguồn nguyên liệu sản xuất các sản phẩm jacket của các khách hàng đối tác sang thị trường Indonesia, Ấn Độ, Ethiopia.

Dự kiến, kết thúc năm 2023, doanh thu Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đạt 7.030 tỷ đồng vượt 3% so với kế hoạch năm, tăng 4% so với cùng kỳ 2022.


Tin liên quan

Tin mới