UBND TP Hà Nội điều chỉnh khu nhà ở Thạch Bàn Lakeside sang thấp tầng

Mục tiêu điều chỉnh là nhằm cụ thể hóa Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050, Quy hoạch phân khu đô thị N10, tỷ lệ 1/2.000 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; chủ trương điều chỉnh chức năng từ nhà ở cao tầng sang nhà ở thấp tầng đã được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.
Hà Nội vừa có Quyết định 4022/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Khu nhà ở Thạch Bàn Lakeside.
Hà Nội vừa có Quyết định 4022/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Khu nhà ở Thạch Bàn Lakeside.

Cụ thể, Khu đất lập điều chỉnh quy hoạch có quy mô nghiên cứu 9.456m2, thuộc phường Thạch Bàn. Phía Tây Nam giáp đường hiện có, Phía Tây Bắc giáp đường Thạch Bàn. Các phía còn lại giáp các ô đất có chức năng công cộng và đất ở thấp tầng theo quy hoạch được duyệt.

Cũng theo Quyết định, UBND Hà Nội điều chỉnh chức năng từ nhà ở cao tầng sang nhà ở thấp tầng để tạo không gian kiến trúc cảnh quan hài hòa trong tổng thể dự án và khu lân cận, hình thành khu nhà ở có môi trường chất lượng sống tốt, tăng hiệu quả sử dụng đất và giảm tải hệ thống hạ tầng khu vực. Đồng thời, làm cơ sở pháp lý, lập dự án xây dựng theo quy hoạch và làm cơ sở để các cơ quan quản lý.

Theo đó, Điều chỉnh cục bộ ô đất CT trong Quy hoạch chi tiết Thạch Bàn Lakeside, tỷ lệ 1/500 trên cơ sở giữ nguyên ranh giới, phạm vi của ô đất theo Quy hoạch chi tiết, điều chỉnh từ chức năng nhà ở cao tầng sang thấp tầng, giảm quy mô dân số, không gây ảnh hưởng mạng lưới giao thông, hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung của Quy hoạch Khu nhà ở Thạch Bàn Lakeside, tỷ lệ 1/500 được phê duyệt;

Các nội dung khác không thuộc phạm vi điều chỉnh cục bộ ô đất CT được giữ nguyên theo đồ án Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch, tỷ lệ 1/500 đã được UBND Tp Hà Nội duyệt tại Quyết định số 2151/QĐ-UBND ngày 7/5/2018 và các quy định, quyết định khác có liên quan của cấp thẩm quyền.

Cụ thể, giữ nguyên phạm vi, ranh giới ô đất; điều chỉnh chức năng sử dụng đất từ chức năng nhà ở cao tầng sang thấp tầng, giảm quy mô dân số. Chiều cao xây dựng công trình thống nhất với các công trình liền kề trong tổng thể dự án. Chiều cao các tầng, các bộ phận của công trình và các chi tiết kiến trúc bảo  đảm thống nhất cho các dãy nhà và không có bộ phận nào của công trình vượt quá chỉ giới đường đỏ và ranh giới ô đất. Khoảng lùi công trình tuân theo Bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất và Bản đồ tổ chức không gian cảnh quan, tỷ lệ 1/500;

Giải pháp thiết kế kiến trúc công trình hài hòa với cảnh quan chung, thống nhất về hình thức, phong cách kiến trúc các công trình thuộc khu vực, phù hợp với khí hậu, chức năng sử dụng công trình, khuyến khích theo hướng kiến trúc xanh, tiết kiệm năng lượng, đáp ứng yêu cầu về PCCC.

Việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch trên không làm thay đổi mạng lưới đường giao thông và kết cấu hạ tầng xung quanh khu đất theo quy hoạch chi tiết Khu nhà ở Thạch Bàn Lakeside, tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt.


Tin liên quan

Tin mới