Vinasun nâng tỉ lệ trả cổ tức thành 45%

Để đảm bảo quyền lợi, chia sẻ khó khăn cùng cổ đông, Vinasun sẽ nâng tỷ lệ trả cổ tức bằng tiền mặt từ 12% lên 45%.

Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun, HoSE: VNS) dự kiến sẽ trình cổ đông kế hoạch điều chỉnh nội dung trả cổ tức bằng tiền mặt năm 2023.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên diễn ra ngày 25/04/2023, Vinasun đã thông qua việc trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 12%.

Tuy nhiên, tại ĐHĐCĐ bất thường sẽ diễn ra ngày 13/7, Vinasun sẽ nâng tỷ lệ trả cổ tức bằng tiền mặt lên 45% (1 cổ phần phổ thông sẽ nhận 4.500 đồng).

Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun, HoSE: VNS)

Ban lãnh đạo cho biết tình hình hiện nay, nền kinh tế thế giới và trong nước đang diễn biến khó lường. Cùng khủng hoảng hậu Covid, sức mua suy giảm, sức tiêu dùng cùng các chính sách tài khóa nhằm kiềm chế lạm phát đã tác động tiêu cực đến các hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp.

Và để đảm bảo lợi ích của cổ đông và chia sẻ những khó khăn chung, cũng như gắn kết cổ đông đồng hành với công ty, công ty đã đưa ra kế hoạch điều chỉnh tỷ lệ cổ tức như trên.

Thời gian thực hiện trả cổ tức dự kiến trong năm 2023, có thể chi trả cho cổ đông thành 1 hoặc nhiều đợt trong năm.

Đối tượng nhận cổ tức là cổ đông hiện hữu có tên trong danh sách người sở hữu chứng khoán chốt ngày đăng ký cuối cùng để nhận cổ tức do Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) cấp.

Nguồn vốn thực hiện trả cổ tức  được xác định căn cứ vào nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế đến 31/12/2022 của Vinasun.

Về tình hình kinh doanh quý I/2023, doanh thu thuần của Vinasun đạt 326 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ.

Lợi nhuận gộp đạt 75 tỷ, tăng 108% so với cùng kỳ giúp biên lãi gộp cải thiện nhẹ lên 23%. Trong kỳ, doanh thu tài chính cũng tăng 137% lên 10 tỷ.

Lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp taxi sau khi trừ hết chi phí cũng đạt 53 tỷ đồng, tăng hơn 320% so với cùng kỳ.

Hoạt động kinh doanh của hãng taxi liên tiếp có lãi nhờ ảnh hưởng tích cực từ những quý kinh doanh trước đó. Trong quý I/2023, số lượng xe của công ty này tham gia hoạt động kinh doanh luôn đạt 100%.

Vinasun cho rằng việc đại dịch Covid-19 đã được khống chế, các hoạt động kinh doanh của nền kinh tế được khôi phục là yếu tố chính dẫn đến tình hình hoạt động khả quan của doanh nghiệp này.

Năm 2023, Vinasun đặt mục tiêu doanh thu và lãi sau thuế lần lượt là 1.345 tỷ và 209 tỷ đồng, tăng lần lượt 23,48% và 12,98% so với năm 2022. Với kết quả đạt được trong quý I, Vinasun đã thực hiện hơn 25% mục tiêu về doanh thu và lợi nhuận.


Tin liên quan

Tin mới