VN-Index lên mức cao nhất trong 9 tháng

Sàn giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh hôm nay có 235 cổ phiếu tăng, 200 cổ phiếu giảm. Ngân hàng, chứng khoán, hàng không là những nhóm cổ phiếu ghi nhận sắc xanh đồng thuận; trong khi cổ phiếu BĐS và dầu khí chịu áp lực bán mạnh nên hầu như đóng cửa dưới tham chiếu.

VN-Index lên mức cao nhất trong 9 tháng

Chỉ số đại diện của sàn Thành phố Hồ Chí Minh hôm nay đảo chiều tăng, nối mạch lên phiên thứ tư liên tiếp để trở lại vùng giá cuối tháng 9/2022.

VN-Index chốt phiên tại 1.129,38 điểm, tăng hơn 4 điểm khi so với tham chiếu, dù lực mua không có nhiều biến động. Động lực thúc đẩy phiên tăng cuối tuần đến từ các cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc rổ VN30 như BVH, HPG, VPB, VNM.

Thanh khoản thị trường đang đạt gần 18.200 tỷ, trong đó rổ VN30 góp hơn 7.000 tỷ đồng. 5 cổ phiếu dẫn đầu trị giá giao dịch gồm VPB, VNM, VND, STB và HPG với thanh khoản từ 500-800 tỷ đồng. Các cổ phiếu này đều tăng so với tham chiếu.

Theo Công ty Chứng khoán Phú Hưng, thị trường đang tiếp tục phục hồi ngắn hạn. Nhà đầu tư được khuyến nghị vẫn có thể thực hiện các giao dịch lướt sóng với ưu tiên là cổ phiếu có cơ bản tốt, dự báo kết quả kinh doanh quý 2 tăng trưởng và đang thu hút dòng tiền.

Nhà đầu tư nước ngoài ngày hôm nay giải ngân khoảng 1.180 tỷ đồng, trong khi đó bán ra hơn 1.220 tỷ, tức là giá trị bán ròng khoảng 40 tỷ. HPG tiếp tục được khối ngoại gom ròng mạnh nhất với hơn 128 tỷ, tiếp đến là SHS, VHM, KDH.


Tin liên quan

Tin mới