Biển số xe được đấu giá từ ngày 1/7: Được phép đăng ký đấu giá biển số của tất cả tỉnh, thành hay không?

Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết 73/2022/QH15 về đấu giá biển số xe, nghị quyết có hiệu lực từ ngày 1/7. Người chưa có xe ô tô vẫn được tham gia đấu giá biển số, nhưng trong 12 tháng, người trúng đấu giá phải đăng ký để gắn biển số xe.

Để thực hiện Nghị quyết thí điểm đấu giá biển số xe của Quốc hội, Cục CSGT của Bộ Công An đã tham mưu hoàn thiện Nghị định quy định chi tiết một số điều của Nghị quyết và 2 Thông tư quy định về quy trình và công tác nghiệp vụ đăng ký với biển số xe trúng đấu giá.

Đồng thời, Cục CSGT đang khẩn trương hoàn thiện, nâng cấp Hệ thống quản lý đấu giá, Hệ thống đăng ký, quản lý xe; tổ chức tập huấn cho các cán bộ đơn vị thuộc Bộ Công An về nghiệp vụ đấu giá tài sản và công tác giám sát khi đấu giá.

Theo đúng thời hạn thi hành Nghị quyết, từ 1/7, Cục CSGT sẽ đưa danh sách biển số xe trong dãy số chuẩn bị cấp của 63 tỉnh thành công khai trên cổng thông tin điện tử quốc gia về đấu giá tài sản, trang thông tin điện tử Cục CSGT, cổng thông tin điện tử Bộ Công an và trang thông tin điện tử trực tuyến của tổ chức đấu giá tài sản để người dân lựa chọn, đăng ký đấu giá.

Sau khi thực hiện các thủ tục đăng ký, nộp tiền đặt trước… theo quy định của Luật Đấu giá, phiên đấu giá đầu tiên chính thức diễn ra.

Biển số xe được đấu giá từ ngày 1-7
100% biển số xe chưa đăng ký sẽ được tính toán đưa ra để người dân đăng ký đấu giá, mỗi phiên sẽ đưa ra một số lượng biển số xe nhất định tuỳ thuộc số lượng đăng ký ô tô của từng địa phương.

Đợt đầu tiên, Cục CSGT sẽ rà soát biển số xe của các tỉnh, thành phố để tính số lượng biển đưa ra đấu giá.

Theo đó, xác định rõ mỗi địa phương, thời điểm bắt đầu đấu giá sẽ ở dải biển số bao nhiêu, toàn bộ dải biển đó sẽ được lên trang đấu giá. Các biển không được chọn đấu giá sau đó được trả về để bấm ngẫu nhiên.

Lực lượng của Cục CSGT sẽ phân công cán bộ theo dõi, giám sát toàn bộ quá trình đấu giá, kết quả đấu giá cùng các yếu tố khác liên quan. Người dân sẽ được đăng ký tham gia đấu giá biển của tất cả các tỉnh, thành cả nước, không giới hạn bởi quy định “địa chỉ thường trú” tại địa phương.

Việc đấu giá sẽ được thực hiện hoàn toàn trên internet. Trong mỗi phiên có nhiều cuộc đấu giá khác nhau cho mỗi biển số xe. Theo nghị quyết của Quốc hội, Bộ Công an sẽ chọn 1 tổ chức đấu giá tài sản để thực hiện đấu giá.

Tổ chức này phải đảm bảo có trang thông tin điện tử đấu giá trực tuyến, đủ điều kiện an toàn, an ninh mạng khi kết nối với Hệ thống đăng ký, quản lý ô tô và Hệ thống quản lý đấu giá của Bộ Công an.


Tin liên quan

Tin mới