Đầu tư Xây dựng và Công nghệ Tiến Trung (TTZ) bị cưỡng chế thuế trong dự án xây dựng với số tiền gần 1,9 tỷ đồng

Cơ quan thuế đã ra quyết định cưỡng chế đối với CTCP Đầu tư Xây dựng và Công nghệ Tiến Trung (HNX: TTZ) vì nợ thuế gần 1,9 tỷ đồng.

CTCP Đầu tư Xây dựng và Công nghệ Tiến Trung (HNX: TTZ) đã không nộp đủ tiền thuế và bị trễ hạn quá 90 ngày, nên Chi cục thuế khu vực Tiền Hải - Kiến Xương, tỉnh Thái Bình đã quyết định cưỡng chế thu hồi 1,897 tỷ đồng từ doanh nghiệp này theo Luật Quản lý thuế.

Chi cục thuế Tiền Hải - Kiến Xương, tỉnh Thái Bình đã ra lệnh cho Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - CN Thái Bình chuyển tiền từ tài khoản của Công ty sang tài khoản của Chi cục thuế mở tại kho bạc nhà nước huyện Tiền Hải.

Nếu tài khoản của công ty không đủ tiền để cưỡng chế, Ngân hàng phải theo sát số tiền mới vào tài khoản của người nộp thuế trong thời gian quyết định còn hiệu lực, từ ngày 29/5/2023 đến ngày 27/6/2023.

Đầu tư Xây dựng và Công nghệ Tiến Trung (TTZ) bị cưỡng chế thuế trong dự án xây dựng với số tiền gần 1,9 tỷ đồng

Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Công nghệ Tiến Trung, trước đây là Công ty TNHH Tiến Trung, ra đời vào năm 2003. Năm 2010, Công ty đổi mô hình kinh doanh thành công ty cổ phần với vốn điều lệ ban đầu là 15 tỷ đồng. Hiện tại, công ty có vốn chủ sở hữu là 75,7 tỷ đồng.

Công ty chuyên khai thác và cung ứng cát, đá, sỏi cho các công trình xây dựng như đường bộ, thủy lợi, các công trình khác…

Cổ phiếu TTZ bị cắt margin quý 2/2023 theo thông báo của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Lý do là chứng khoán này nằm trong diện cảnh báo, kiểm soát, đình chỉ giao dịch và trễ hạn công bố báo cáo tài chính bán niên soát xét năm 2022 hơn 5 ngày làm việc.

Công ty đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch vì không công bố thông tin đúng quy định trên thị trường chứng khoán. Sau đó, cổ phiếu TTZ bị đình chỉ giao dịch vì công ty trễ hạn nộp báo cáo tài chính riêng và hợp nhất quý 3 năm 2022.


Tin liên quan

Tin mới