Hưng Yên: Tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 3.000 tỷ

Tại xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới và Công viên trung tâm Đông Khoái Châu đang được lên kế hoạch triển khai.

Các nhà đầu tư quan tâm có thể nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án xây dựng khu đô thị mới và Công viên trung tâm Đông Khoái Châu tại xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên theo thông báo số 1444/TB-SKHĐT của Sở Kế hoạch và Đầu tỉnh Hưng Yên.

Tỉnh Hưng Yên tìm kiếm nhà đầu tư cho dự án khu đô thị Đông Khoái Châu

Dự án xây dựng có quy mô hơn 34 ha và dự kiến sẽ có khoảng 4.577 cư dân. Vị trí của dự án nằm ở phía Bắc, giáp các dự án được quy hoạch là khu nhà ở, tiếp giáp với đường ĐH.57. Phía Nam giáp với đường quy hoạch đô thị và cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ. Phía Đông giáp với đường giao thông và phía Tây giáp với đường quy hoạch đô thị. Đây là thông tin được cung cấp bởi các nhà quản lý dự án.

Dự án sẽ cung ứng 989 căn liền kề và 124 căn biệt thự cho nhu cầu nhà ở thương mại. Bên cạnh đó, dự án còn có các công trình đa chức năng cao tầng như: văn phòng, thương mại dịch vụ, căn hộ chung cư thương mại và bãi đỗ xe ngầm, cũng như các công trình văn hóa và giáo dục như: nhà văn hóa, trường học…

Các công trình xây dựng trên các khu đất thuộc dự án Công viên trung tâm và khu đô thị mới Đông Khoái Châu tại xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu, đã được thực hiện đúng theo các chỉ tiêu quy hoạch được UBND tỉnh Hưng Yên phê duyệt tại Quyết định số 1221/QĐ-UBND ngày 6/6/2022, cho đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.

Mục tiêu của dự án đầu tư là xây dựng một khu đô thị mới hiện đại, đồng bộ và hoàn chỉnh về hạ tầng kinh tế và xã hội, để cung cấp nhà ở cho người dân trong khu vực, người lao động trong các khu công nghiệp và các đối tượng khác, góp phần ổn định xã hội. Đây cũng là động lực để thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội nhanh chóng, nhằm thực hiện chiến lược hiện đại hóa của Tỉnh.

Tổng vốn đầu tư thực hiện dự án ước tính gần 3.000 tỷ đồng (không bao gồm chi phí bồi thường hỗ trợ tái định cư, tiền sử dụng đất, tiền thuê đất). Chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng tạm tính gần 137 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động là 50 năm kể từ ngày nhà đầu tư được cấp văn bản chấp thuận nhà đầu tư, tiến độ đầu tư là 6 năm kể từ ngày được chấp thuận lựa chọn là nhà đầu tư thực hiện.

Để được cấp chứng thư số và nộp hồ sơ đăng ký dự án trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, những nhà đầu tư quan tâm phải làm các thủ tục cần thiết. Họ cũng phải nộp hồ sơ trực tiếp cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên trước 12/7/2023.

Những nhà đầu tư quan tâm đến việc đăng ký dự án trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia và được cấp chứng thư số cần thực hiện các thủ tục cần thiết. Bên cạnh đó, trước ngày 12/7/2023, họ cũng phải nộp hồ sơ đăng ký trực tiếp cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên.


Tin liên quan

Tin mới