Điểm danh các dự án lớn của tập đoàn WTO

Vietracimex (nay là WTO) của tỷ phú Võ Nhật Thăng luôn có cho mình một chỗ đứng trên thị trường bất động sản Việt Nam. WTO vẫn luôn nỗ lực không ngừng để kiến tạo nên những công trình mang tính đột phá, khác biệt trên thị trường bất động sản nước nhà. Vậy thì “đế chế” WTO của tỷ phú Võ Nhật Thăng có gì? Hãy cùng index.vn điểm danh các dự án của tập đoàn WTO qua bài viết sau.

Công ty Cổ phần Thương mại Xây Dựng được thành lập năm 1961 thuộc Bộ Giao thông vận tải. Tổng công ty WTO được cổ phần hóa năm 2005 và sở hữu 15 công ty thành viên, hoạt động đa ngành, đặc biệt là trong 4 lĩnh vực chính gồm Bất động sản; Sản xuất công nghiệp; Năng lượng và Thương mại dịch vụ. Năm 2017, WTO tập trung vào lĩnh vực Bất động sản, Năng lượng và Sản xuất Công nghiệp. Với hơn 60 năm nỗ lực không ngừng, thời điểm hiện tại WTO đã phát triển vượt bậc với 1500 nhân viên tại Hà Nội và nhân viên trên khắp cả nước như TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Nghệ An, Lào Cai… cho thấy những dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường địa ốc. Hiện nay, WTO có hơn 20 công ty, xí nghiệp trực thuộc trên toàn quốc.

Ông Võ Nhật Thăng
Ông Võ Nhật Thăng

Các dự án tiêu biểu của Tổng Công ty cổ phần Thương mại và Xây dựng (WTO)

  • Hinode City 201 Minh Khai
  • Hinode Royal Park Hoài Đức
  • Dự án Khu văn phòng và chung cư cao cấp đường Phạm Hùng
  • Khu đô thị mới Nam Thăng Long, HCM
  • Thuỷ điện Đa Dâng, Bắc Mê, Tà Thàng
  • Dự án nghỉ dưỡng Sunrise VNP Phú Quốc
  • Dự án TTTM Văn Giang, Hưng Yên Dự án Vietracimex Tower
  • Nhà máy điện gió Hòa Thắng 1,2 (Bình Thuận)
  • Nhà máy quang điện Hồng Phong 1A, 1B (Bình Thuận)
  • Thủy điện Tà Thàng (Lào Cai)
  • Nhà máy Bột – Giấy VNT 19

Trong lĩnh vực bất động sản, WTO nổi bật với mô hình phát triển các dự án đô thị xanh, có 2 dự án lớn là Hinode City Minh Khai và Hinode Royal Park Hoài Đức tại Hà Nội. Cả 2 dự án đều được chủ đầu tư WTO xây dựng với mật độ cây xanh, cảnh quan thiên nhiên chiếm ưu thế và đặc biệt chú trọng vào tiện ích, sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của chủ sở hữu. Năm 2023 WTO ra mắt dự án The Wisteria nằm trong khu đô thị Hinode Royal Park Hà Nội. Với vị trí đắc địa tại trung tâm khu đô thị Hinode Royal Park, Hoài Đức, Chung cư The Wisteria được thừa hưởng toàn bộ hơn 50 tiện ích và không gian nội khu đẳng cấp. Đảm bảo một môi trường sống xanh an nhiên với mật độ xây dựng thấp sẽ mang đến cho gia đình bạn một cuộc sống thịnh vượng, viên mãn mỗi ngày.

Bên cạnh đó thì dự án Vietracimex Tower cũng gây được tiếng vang lớn trên thị trường bất động sản Hà Nội, toà nhà nằm gần tiểu thủ công nghiệp Cầu Giấy, tập trung nhiều siêu thị, ngân hàng, khu ăn uống sầm uất. Từ Vietracimex Tower có thể dễ dàng di chuyển đến các khu vực khác một cách thuận lợi, dự án.cũng là một trụ sở làm việc của Tổng Công ty WTO, được dự đoán sẽ là một trong những tổ hợp trung tâm thương mại và văn phòng tiện nghi, là điểm đến của nhiều doanh nghiệp. 

Chung cư The Wisteria thuộc dự án Khu đô thị Hinode Royal Park
Chung cư The Wisteria thuộc dự án Khu đô thị Hinode Royal Park
WTO "nhuộm xanh" khu đô thị Hinode Royal Park bởi hệ thống cảnh quan thiên nhiên đa dạng, phong phú
WTO "nhuộm xanh" khu đô thị Hinode Royal Park bởi hệ thống cảnh quan thiên nhiên đa dạng, phong phú
Dự án Vietracimex Tower Nằm gần tiểu thủ công nghiệp quận Cầu Giấy, tập trung nhiều ngân hàng, siêu thị, khu ăn uống sầm uất.
Toà nhà Vietracimex Tower Nằm gần tiểu thủ công nghiệp quận Cầu Giấy, nơi đây tập trung nhiều ngân hàng, siêu thị, nhà hàng, cafe... sầm uất.

WTO là doanh nghiệp hàng đầu về ngành năng lượng sạch của Việt Nam với hàng loạt dự án như: Nhà máy điện gió Hòa Thắng 1,2 (Bình Thuận), thủy điện Tà Thàng (Lào Cai); Nhà máy thủy điện Bắc Mê (Hà Giang); nhà máy quang điện Hồng Phong 1A, 1B (Bình Thuận)… những nhà máy này cung cấp nguồn năng lượng sạch, giúp giảm thải khí nhà kính, tiết kiệm năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu.

Nhà máy thủy điện Bắc Mê (Hà Giang)
Nhà máy thủy điện Bắc Mê (Hà Giang)

Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, Vietracimex nổi bật với dự án Nhà máy Bột – Giấy VNT 19 cùng mục tiêu xanh hóa môi trường biển tại Quảng Ngãi. Nhà máy đã ứng dụng nền tảng công nghệ tự động hóa nhằm tiết kiệm năng lượng và nguyên - nhiên liệu, sử dụng công nghệ nấu bột liên tục đẳng nhiệt (Isothermal cooking-ITC), công nghệ tẩy ECF có chi phí vận hành thấp, bột có chất lượng cao và mức ô nhiễm môi trường thấp.

Dự án Nhà máy Bột – Giấy VNT 19 với mục tiêu xanh hóa môi trường biển Quảng Ngãi của WTO
Dự án Nhà máy Bột – Giấy VNT 19 với mục tiêu xanh hóa môi trường biển Quảng Ngãi của WTO

Trên đây là thông tin về chủ đầu tư WTO và các dự án của tổng công ty. Hy vọng những thông tin này của index.vn sẽ có ích cho các nhà đầu tư trong việc tìm kiếm các doanh nghiệp bất động sản uy tín.


Tin liên quan

Tin mới