Doanh nghiệp ở Hải Dương bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, bị phạt 25 triệu đồng

Hộ kinh doanh N.T.T ở tỉnh Hải Dương đã bị Cục trưởng Cục QLTT xử phạt 25 triệu đồng vào ngày 5/6/2023 vì hành vi kinh doanh mỹ phẩm không có chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường, vào ngày 5/6/2023, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã ra quyết định xử phạt đối với Hộ kinh doanh N.T.T do bà NTT làm chủ tại địa chỉ Vũ Hựu, Hải Dương với số tiền 25 triệu đồng. Đồng thời, cơ quan chức năng còn tịch thu 266 sản phẩm mỹ phẩm các loại không có nhãn mác hoặc không rõ xuất xứ, trị giá hơn 32 triệu đồng.

Vào ngày 30/5/2023, Đội Quản lý Tiêu chuẩn và Chất lượng Tỉnh Hải Dương số 1 đã tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh N.T.T do bà chủ sở hữu NTT quản lý trước đó bằng cách triển khai các biện pháp nghiệp vụ.

Doanh nghiệp ở Hải Dương bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Sau khi tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cửa hàng không chỉ có các loại hàng hóa được đầy đủ hóa đơn, chứng từ, giấy tờ theo quy định mà còn có các sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, bao gồm: mặt nạ tế bào gốc Suzhou, xà phòng muối biển, kem chống nắng Innisfree, dưỡng da tay Lao zhuan, kem dưỡng da tay Vitamin E, dầu gội đầu Weilaiya, sữa tắm Method Body, sữa rửa mặt Hebeheba, xịt chống nắng Sivanna Colors và kem dưỡng da tay Vaseline.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ hàng hóa vi phạm để xử lý theo quy định.

Vào ngày 31/5/2023, Lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh đã thông báo về đề nghị phối hợp giữa Công an huyện Yên Phong, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) - Công an tỉnh Bắc Ninh và lực lượng QLTT tỉnh Bắc Ninh để tiến hành khám đột xuất kho hàng của Công ty TNHH Việt Tường Thuận tại địa chỉ thôn Đông Yên, xã Đông Phong, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Đoàn kiểm tra của Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh và Công an tỉnh, huyện đã tìm thấy gần 23.000 sản phẩm nghi nhập lậu, không rõ xuất xứ trên kho hàng gần 2.000 m2. Các sản phẩm này thuộc nhiều nhóm hàng như điện tử, mỹ phẩm, quần áo, đồ điện gia dụng và được sắp xếp gọn gàng, chuyên nghiệp trên các kệ hàng.

Mỹ phẩm không rõ nguồn gốc-3

Trong số các sản phẩm nghi nhập lậu, có hơn 3.000 sản phẩm gồm điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh không có nhãn hiệu, không rõ xuất xứ, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Đây là lô hàng điện tử gồm điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh vi phạm nghiêm trọng nhất được Công an và Quản lý thị trường tìm thấy và tịch thu trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh cũng như cả nước, theo cơ quan chức năng địa phương.

Cơ quan chức năng đã xác định bà Lý Thị Duẩn, người đại diện công ty có hộ khẩu ở Lào Cai, là Giám đốc Công ty TNHH Việt Tường Thuận.

Khi làm việc với lực lượng chức năng, bà Duẩn không cung cấp được hóa đơn, chứng từ minh bạch nguồn gốc hợp pháp của tất cả số hàng hóa nghi nhập lậu trên.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản tạm giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để đấu tranh làm rõ hành vi, xử lý theo quy định của pháp luật.


Tin liên quan

Tin mới