Man Utd thua Man City ở chung kết Cup FA, còn thua tiếp "gã hàng xóm" trên thương trường

Man City hạ Man Utd ở chung kết Cup FA trên sân Wembley, trên thương trường, Quỷ Đỏ còn ngậm ngùi trải qua 3 năm “lỗ ròng” cùng lợi nhuận “một trời một vực” với đối thủ cùng thành phố.

Báo chí không chỉ tốn giấy mực viết về sự so kè giữa hai câu lạc bộ thành Manchester trên sân cỏ, mà còn liên quan đến các vấn đề tiền bạc. Điển hình nhất phải kể đến khoản lợi nhuận của hai CLB. Xét về khía cạnh này, Man Đỏ “vượt” Man Xanh về khoản THUA LỖ. Vấn đề đổi chủ của MU cũng đang được dư luận quan tâm trong thời gian qua.

Khi tiếng còi dứt trận vang lên trên sân Wembley, các cầu thủ Man City vỡ òa cảm xúc. Người thì quỳ xuống lạy tạ, kẻ thì chạy quanh sân ăn mừng. Có lẽ, họ không chỉ vui mừng vì giành một chiếc Cup chỉ đứng thứ ba trong danh sách ưu tiên của những đội bóng lớn nước Anh. Họ còn vui mừng vì "ăn đứt" gã hàng xóm trên thương trường.

Man Utd thua Man City ở chung kết Cup FA, còn thua tiếp "gã hàng xóm" trên thương trường
Gundogan ăn mừng bàn thắng sau khi mở tỷ số cho Man City ở giây thứ 12 trận đấu trên sân Wembley ngày 3/6.

Theo báo cáo tài chính, CLB Man City đạt doanh thu tốt nhất lịch sử CLB với lợi nhuận kỷ lục gần 42 triệu bảng Anh. Thành quả ấn tượng đó của Man City là nhờ đội bóng đã có một mùa giải trọn vẹn khi không còn chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và được đón khán giả đến kín sân thi đấu. Hơn thế nữa, việc chuyển nhượng và sử dụng mô hình đa câu lạc bộ của City Football Group đã góp phần đáng kể giúp Man City đạt doanh thu kỷ lục ngay sau đại dịch.

Ở chiều ngược lại, sau khi công bố báo cáo tài chính năm 2022, MU ghi nhận khoản lỗ ròng 115,5 triệu bảng Anh, khiến tổng số nợ của CLB này chạm ngưỡng 514,9 triệu bảng. Sở dĩ, Man Utd thua lỗ nhiều vậy là do số người hâm mộ trở lại sân sau Covid-19 vẫn không đủ để bù cho khoản thâm hụt hàng triệu bảng Anh tiền vé mỗi tuần.

Từ đó, các khoản thu như bán áo đấu, tham quan bảo tàng hay thu hút tài trợ bị ảnh hưởng. Ngoài ra, tỷ giá bảng Anh diễn biến không thuận lợi khiến các khoản nợ của Man Utd ngày càng tăng, vì câu lạc bộ này vay bằng đồng đô la Mỹ.

Mới đây, Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani - Chủ tịch Ngân hàng lớn nhất Qatar, đã đưa ra lời đề nghị mua CLB Man Utd, với giá kỷ lục 5 tỷ bảng Anh. Tuy nhiên, nhà Glazer – chủ hiện tại của MU - lại đang rao bán với mức giá từ 6-7 tỷ bảng Anh bao gồm cả khoản nợ có thể là cao kỷ lục với một CLB bóng đá.


Tin liên quan

Tin mới