Bình Phước đẩy mạnh triển khai hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024

Thực hiện Công văn của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc phối hợp triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024, tỉnh Bình Phước đã thông báo tới các tổ chức, doanh nghiệp.

 Thực hiện Công văn của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc phối hợp triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024, tỉnh Bình Phước đã thông báo tới các tổ chức, doanh nghiệp.

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước cho biết, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng cao quý cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu, xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được quy định tại Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa và thuộc hệ Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương.

Qua gần 30 năm hoạt động, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong xã hội; tôn vinh xứng đáng những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới. Đến nay, đã có 2.030 lượt doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, trong đó có 280 lượt doanh nghiệp được tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia. Từ năm 2000, doanh nghiệp Việt Nam liên tục tham dự Giải thưởng GPEA và đến nay đã có 52 lượt doanh nghiệp đạt Giải thưởng này.

Tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia các doanh nghiệp nâng cao chất lượng hoạt động, tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường. Ảnh minh họa

Nhằm khuyến khích các doanh nghiệp nâng cao chất lượng hoạt động, tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước đã thông báo đến các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh hàng hóa và dịch vụ trên địa bàn tỉnh tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024.

Về điều kiện tham dự, các tổ chức, doanh nghiệp có tư cách pháp nhân đã hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ liên tục tại Việt Nam và không vi phạm các quy định của pháp luật Việt Nam trong thời gian ít nhất 36 tháng tính đến thời điểm đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Các tổ chức, doanh nghiệp nộp đơn đăng ký tham dự trước ngày 20/4/2024, thời gian nộp hồ sơ tham dự trước ngày 20/5/2024.

Được bết, tại lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2013 tỉnh Bình Phước có 2 doanh nghiệp vinh dự nhận Giải Bạc Chất lượng Quốc gia là Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng và Công ty cổ phần Kỹ thuật cao su Đồng Phú.

Năm 2015, Công ty cổ phần cao su Đồng Phú (xã Thuận Phú, Đồng Phú) và Công ty cổ phần cao su kỹ thuật Đồng Phú (xã Tân Lập, Đồng Phú) đã được Thủ tướng Chỉnh phủ tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2015. Theo đó, Công ty cổ phần cao su Đồng Phú vinh dự được nhận Giải Càng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia dành cho doanh nghiệp sản xuất lớn (ở hạng mục này có 10 doanh nghiệp cả nước được tặng giải). Công ty cổ phần cao su kỹ thuật Đồng Phú được nhận Giải bạc Giải thưởng Chất lượng Quốc gia dành cho doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa (ở hạng mục này có 29 doanh nghiệp cả nước được tặng giải).


Tin mới