Những địa điểm "chơi đêm" ở Hà Nội “quên lối về”

Theo dữ liệu từ Booking.com, so với năm 2022, Hà Nội đã tăng 4 bậc so với năm trước và thành công lọt vào top 10 địa điểm du lịch được du khách tìm kiếm nhiều nhất trong mùa hè 2023. Nếu bạn đến thăm Thủ đô và chưa biết đi chơi ở Hà Nội về đêm ở đâu. Hãy cùng Index tham khảo những địa điểm vui chơi ở Hà Nội về đêm thú vị nhất dưới đây.

1. Phố Tạ Hiện - ngã ba Bia Hơi

Đó là một phố nhỏ đông đúc và sầm uất bậc nhất Thủ đô, dài chỉ 100m nằm giữa trung tâm phố cổ, điều làm nơi này trở nên nổi tiếng là phong cách ẩm thực đường phố độc đáo đậm văn hoá Hà Nội, sự thân thiện của mọi người đến từ khắp nơi trên thế giới và bia hơi khá rẻ. Không gian khá chật hẹp chỉ có những chiếc ghế nhựa được đặt ngay dưới lòng đường, san sát nhau. 

Những địa điểm chơi đêm ở Hà Nội quên lối về 2

Đặt chân tới đây, bạn sẽ choáng ngợp trước không gian tấp nập người qua lại. Hình ảnh từng nhóm bạn trẻ hay các anh Tây tụ tập uống bia hơi "chém gió" đã trở thành “thương hiệu” của con phố này. Trong không gian nhộn nhịp, họ cùng nhau trò chuyện, cùng nhau tận hưởng hơi thở cuộc sống đêm Hà Nội. 

2. Phố ẩm thực Hàng Buồm

Một con phố dài 300m có rất nhiều hàng quán bán đồ ăn. Các món ăn đa dạng từ ẩm thực Việt Nam đến ẩm thực đường phố nước ngoài. Hầu hết các nhà hàng đều có quy mô nhỏ nên thường bán thức ăn mang đi bên cạnh lẩu và nướng. Giá khá rẻ, thái độ phục vụ tốt và đảm bảo vệ sinh là điều khiến các món ăn ở đây được yêu thích.

Những địa điểm chơi đêm ở Hà Nội quên lối về

Bạn có thể tìm thấy ti tỷ các món ăn vặt như xiên nướng, khoai lang nướng, chè, bánh ngọt, topokki, kimpap, xôi… và cả những món ăn gắn liền với tuổi thơ như kẹo kéo, bánh quế, ngô khoai sắn cũng có thể tìm thấy ở đây.

Bên cạnh đó, bạn có thể thưởng thức ca trù truyền thống, hát Văn ở đền Bạch Mã và đền Hương Trường.

3. Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng của Thủ đô

Nằm cạnh Khu vực Phố Cổ, Hồ Gươm – một trong những biểu tượng của Thủ đô ngàn năm văn hiến, là một nơi thú vị để đi bộ dạo quanh và chụp ảnh về đêm. Sau khi mặt trời lặn, những tòa nhà và ngôi nhà lấp lánh ánh đèn, phản chiếu xuống mặt nước, tạo nên cảnh tượng đầy sắc màu.

Những địa điểm chơi đêm ở Hà Nội quên lối về

Bên cạnh đó, xung quanh bờ hồ có vô vàn hoạt động bạn có thể tham gia như: Thưởng thức một cốc cafe, vẽ một bức chân dung,… hay đơn thuần là thả bộ một vòng hồ để hưởng trọn không khí trong lành khi bóng đêm đã phủ lên thành phố là đã quá tuyệt vời rồi.

4. Hồ Tây - hồ lớn nhất nội thành Hà Nội

Hồ Tây là khu dân cư phổ biến của người nước ngoài, cùng với các khu nhà ở của các đại sứ quán. Xung quanh hồ, bạn sẽ tìm thấy nhiều quán cafe, quán bar phục vụ cho những đám đông tìm kiếm một đêm sôi động, vui vẻ. Tùy thuộc vào vị trí của bạn, bạn sẽ nhìn thấy bảo tháp của chùa Trấn Quốc cao 15m. Đây là ngôi chùa cổ nhất Hà Nội, được xây dựng năm 544 sau Công nguyên bởi Hoàng đế Lý Nam Đế.

Những địa điểm chơi đêm ở Hà Nội quên lối về

Khác hẳn với khung cảnh tấp nập, náo nhiệt ban ngày, khu vực ven bờ Hồ Tây với tổng chiều dài tới 17km về đêm lại vô cùng bình yên, thanh tĩnh. Bạn có thể dừng chân, chọn cho mình một quán ăn vỉa hè để vừa thưởng thức bánh tôm Hồ Tây vừa ngắm nhìn mặt hồ gợn sóng. 

5. Phố nhà thờ 

Phố nhà thờ là tên gọi chung của một số phố xung quanh Nhà thờ lớn và là một trong những địa điểm chơi đêm Hà Nội được yêu thích nhất. Nhà thờ cổ kính theo phong cách gothic là điểm nhấn của con phố này, ngoài ra thực đơn đa dạng các món ăn từ khắp nơi trên thế giới cũng rất hấp dẫn. Bạn có thể ngồi đây với bạn bè từ chiều, uống trà chanh bên cạnh đĩa hướng dương, chém gió và ngắm nhìn màn đêm buông xuống Thủ đô.

Những địa điểm chơi đêm ở Hà Nội quên lối về

Nhà thờ lớn là một trong những nhà thờ cổ và đẹp nhất ở Hà Nội. Với vẻ đẹp cổ kính cùng ánh đèn vàng vào ban đêm, Nhà thờ Lớn là địa điểm “sống ảo” không tồi. 

6. Phố Tràng Tiền 

Đây là nơi bạn có thể thưởng thức kem Tràng Tiền nổi tiếng chính hiệu, bạn có thể tha hồ thưởng thức hương vị thơm ngon mà không cần lo lắng về túi tiền vì giá kem ở đây rất rẻ. Tràng Tiền Plaza cũng nằm trên con phố này. Từng cánh cửa ra vào, cửa sổ và toàn bộ cầu thang, tay vịn đều được làm từ đồng nguyên chất khiến cả trung tâm thương mại lung linh trong sắc vàng lạ mắt như bước vào một tòa lâu đài.

Những địa điểm chơi đêm ở Hà Nội quên lối về

7. Cầu Nhật Tân

Nếu muốn ngắm nhìn Hà Nội về đêm, các bạn chắc chắn không thể bỏ qua cây cầu này.

Những địa điểm chơi đêm ở Hà Nội quên lối về

Là cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam bắc qua sông Hồng, cầu Nhật Tân là tọa độ ngắm toàn cảnh thành phố Hà Nội về đêm cực kỳ lý tưởng. Cầu được trang bị đèn LED nhập khẩu với 16 triệu gam màu. Mỗi khi màn đêm xuống, ánh sáng thay đổi nhịp nhàng làm sáng rực cả dòng sông. 

8. Cầu Long Biên

Nằm cạnh cầu Nhật Tân, cầu Long Biên - nhân chứng lịch sử Việt Nam cũng là địa điểm ngắm cảnh đêm Hà Nội đẹp đến nao lòng.

Những địa điểm chơi đêm ở Hà Nội quên lối về

Cầu Long Biên là địa điểm thú vị được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho chuyến hành trình khám phá Thủ đô về đêm. Khi đêm xuống, các ánh điện rực rỡ thắp sáng khiến cây cầu đẹp lung linh. Cảm giác đứng trên cầu lộng gió, phóng tầm mắt ra xa xa ngắm nhìn khung cảnh Thủ đô về đêm chắc chắn là một trải nghiệm không tồi!

9. Quảng trường Ba Đình

Nếu ghé thăm Thủ đô mà lại bỏ qua quảng trường Ba Đình thật là thiếu sót. Bên cạnh vẻ đẹp và các hoạt động ban ngày thì Ba Đình đầy gió về đêm lại thu hút du khách theo một vẻ đẹp khác – thanh bình và có chút hồi tưởng.

Những địa điểm chơi đêm ở Hà Nội quên lối về

Nơi đây là nơi đã chứng kiến Việt Nam trở thành một đất nước độc lập và là nơi người cha già vĩ đại của dân tộc – chủ tịch Hồ Chí Minh ngủ say giấc.

10. Sân vận động Mỹ Đình 

Tối tối, thanh niên và các gia đình lại kéo nhau đến đây để vui chơi thả diều, đá cầu, đá bóng hay chỉ đơn giản là quây quần ngồi ghế nhựa, uống trà chanh, cắn hạt hướng dương và thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Những cánh diều đủ màu sắc với hình dáng đa dạng bay lượn trên bầu trời đêm là điều mà bạn khó có thể bắt gặp ở bất kỳ nơi nào khác.

Những địa điểm chơi đêm ở Hà Nội quên lối về

11. Chợ đêm Đồng Xuân 

Bạn nên ghé thăm chợ Đồng Xuân vào khoảng 20 giờ – 23 giờ là đông đúc nhất. Ngôi chợ hơn 100 năm tuổi này buôn bán đủ thứ từ quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng, thổ cẩm, đồ lưu niệm,… Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức các món ăn ngon Hà Nội tại Đồng Xuân như: cháo sườn, phở, bún ốc, bánh bột lọc,…

Những địa điểm chơi đêm ở Hà Nội quên lối về

Phố ẩm thực nhộn nhịp về đêm dài 650m từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục đến chợ Đồng Xuân. Đây là địa điểm ăn uống nổi tiếng Thủ đô nhờ thực đơn ẩm thực đường phố đa dạng, giá hợp lý. Chợ đêm mở cửa từ 19:30 thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần cho đến nửa đêm.

12. Chợ đêm phố Hàng Đào

Ghé thăm Chợ đêm Hà Nội ngay cả khi bạn không muốn mua sắm, chợ nằm trên phố Hàng Đào. Đó là một nơi tuyệt vời để hòa mình vào bầu không khí sôi động về đêm của Hà Nội, gặp gỡ mọi người, chụp một vài bức ảnh và thưởng thức một số món ăn vặt ngon bên đường.

Những địa điểm chơi đêm ở Hà Nội quên lối về

Hàng nghìn gian hàng lần lượt bày bán đủ loại sản phẩm, từ đồ ăn vặt, đồ chơi trẻ em, đồ lưu niệm, trang phục, hoa quả, đồ thể thao, đồ điện tử, đồ trang sức, tranh thêu,… Đây là nơi hoàn hảo để mua những món quà lưu niệm truyền thống của Việt Nam.

13. Rạp xiếc Trung Ương Việt Nam 

Đây là nơi bạn nên đến để có một đêm vui vẻ thân thiện với gia đình. Du khách có thể thưởng thức các buổi biểu diễn trực tiếp và các trò chơi hội chợ đơn giản khác trong công viên. Rạp xiếc Trung ương tuân theo một lịch trình có trước nhưng có thể mang lại nhiều niềm vui, với các màn trình diễn hề, nhào lộn và động vật. 

Những địa điểm chơi đêm ở Hà Nội quên lối về

14. Nhà hát múa rối nước Thăng Long

Múa rối nước là một trong những nét độc đáo của nghệ thuật dân gian Việt Nam và Nhà hát múa rối nước Hà Nội là nơi bạn có thể thưởng thức món ăn tinh thần này. Đôi khi, thay vì tận hưởng âm nhạc, đồ uống và thức ăn, thưởng thức vẻ đẹp của nghệ thuật dân gian có thể là trải nghiệm về đêm cực thú vị.

Những địa điểm chơi đêm ở Hà Nội quên lối về

Nằm cạnh Hồ Hoàn Kiếm, Nhà hát Múa rối Nước Thăng Long được coi là một trong những nhà hát tốt nhất ở Việt Nam. Múa rối nước là một trải nghiệm văn hóa đỉnh cao và là sự bổ sung hoàn hảo cho bất kỳ chuyển du lịch Hà Nội của bạn. Các buổi biểu diễn múa rối nước được tổ chức hàng đêm với các khung giờ 15:00, 16:10, 17:20, 18:30 và 20:00 hàng ngày.

15. Quán Legend Beer 

Địa điểm này tọa lạc trên tầng 3 của tòa nhà nhìn về phía quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Sân hiên thoáng đãng nhìn ra khu trung tâm Hà Nội sầm uất. Quán tự pha chế đồ uống và phục vụ các món ăn kiểu Đức như xúc xích và chân giò lợn. Giá ở đây đắt hơn một chút so với các quán khác trong khu phố cổ và trở nên đông đúc vào buổi tối. 

Những địa điểm chơi đêm ở Hà Nội quên lối về

Quán Legend Beer nằm ở số 1 Đinh Tiên Hoàng, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

16. Ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao

Bạn đã bao giờ thắc mắc Hà Nội nhìn từ trên cao như thế nào chưa? Bạn có thể tìm thấy câu trả lời bằng cách tìm kiếm một quán bar, quán cà phê hoặc nhà hàng trên tầng thượng và đến đó. Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng vì một Hà Nội khác sẽ hiện ra trước mắt. Lúc này bầu không khí Hà Nội có vẻ yên bình và tĩnh lặng, trái ngược với sự ồn ào và đông đúc của Hà Nội vào ban ngày.

Những địa điểm chơi đêm ở Hà Nội quên lối về

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để trải nghiệm như vậy, bạn có thể tìm kiếm những địa chỉ như: Top of Hanoi, Summit Lough, Skyline Hanoi, Cielo 13 Sky Bar, Avalon Café & Lounge, toà nhà Lotte…

17. Phượt đêm Hà Nội tại các quán cafe mở thâu đêm

Có người nói rằng: “Nếu bạn muốn cảm nhận rõ hơi thở của thành phố nào, hãy đi vào ban đêm, chọn một quán cafe và thức đến sáng”.

Những địa điểm chơi đêm ở Hà Nội quên lối về

Bạn sẽ được chứng kiến thành phố từ lúc còn sáng đèn, xe cộ qua lại còn tấp nập đến ít dần ít dần rồi im ắng hẳn, cả thành phố chìm vào giấc ngủ an nhiên. Bạn sẽ bất ngờ vì vẻ đối lập này đấy, đây chắc chắn là điều bạn nên làm trong chuyến phượt đêm Hà Nội.

Một số địa chỉ bạn có thể ghé thăm trong chuyến phượt đêm Hà Nội như là: Xofa Café & Bistro (14 Tống Duy Tân, Hoàn Kiếm); AROI Dessert Café (số 9 Tống Duy Tân, Hoàn Kiếm); Ấy Café & Lounge (63 Hàng Bún, Ba Đình) ; Quán café AY (720 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ)...


Tin liên quan

Tin mới